ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Bàn thờ nên làm chất gỗ gì đẹp chất lượng hợp phong thủy?

Bàn thờ gỗ nên làm chất gỗ gì đẹp chất lượng hợp phong thủy? Đây là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người đang tìm hiểu mua bàn thờ gỗ hiện nay. Đặc biệt là những bạn trẻ mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề thiết kế, trang trí và sản xuất nội thất phòng thờ gỗ cao cấp. Tôi xin được chia sẻ tất cả những gì tinh hoa nhất của mình. Chúc bạn có được những sản đẹp chất lượng nhất.

Bàn thờ truyện gỗ gụ - thi công phòng thờ cho vị khách tại Hà Nội.

Bàn thờ gỗ được người xưa sử dụng như thế nào?

Từ xa xưa những bộ bàn thờ gỗ luôn được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp, là văn hóa truyền thống được người Việt Nam chúng ta gìn giữ qua bao thế hệ. Không những thế nó còn thể hiện quyền uy của người sử dụng. Những bộ bàn thờ gỗ cao cấp đẹp - hình ảnh mà ta chỉ có thể bắt gặp thấy tại các phú hộ hay địa chủ xưa mới có. Mẫu bàn thờ gỗ trong không gian kiểu cổ.

Mẫu bàn thờ gỗ trong không gian cổ kính.

Những chất gỗ được người xưa sử dụng là gỗ mít, dổi hay phần nào đó là gỗ gụ. Đây là ba chất gỗ chính được sử dụng trong tất cả các sản phẩm đồ thờ gỗ xưa. Những chất gỗ này đều là những gỗ được trồng nguyên sinh tại rừng Việt Nam chúng ta. Và được tự do khai thác để sử dụng trong sản xuất. Đặc biệt là gỗ mít, nó được trồng tại rất nhiều nhà người dân chúng ta. Và cũng được khai thác một phần nào đó. Hơn thế nữa đây đều là những chất gỗ rất đẹp, rất chất lượng. Đặc biệt là chúng đều có những tinh chất gỗ thơm rất phù hợp phong thủy khi được sử dụng trong thờ cúng. Bàn thờ gia tiên gỗ mít

Mẫu bàn thờ gia tiên gỗ mít được sơn son thiếp vàng kiểu cổ. (xem thêm)

Những kiểu mẫu bàn thờ gỗ được người xưa cũng rất đơn giản. Phổ biến nhất là mẫu bàn thờ ô xa đơn giản, hay phần nào đó là mẫu truyện và tứ linh. Và kích thước cũng được sử dụng vừa phải. Phần vì nhu cầu sử dụng ít, hai là vì không gian nhà xưa rất nhỏ hẹp.

Nhu cầu sử dụng bàn thờ gỗ ngày nay?

Với nền kinh tế đang rất phát triển như ngày nay. Dễ hiểu thấy nhu cầu sử dụng bàn thờ và trang trí phòng thờ gỗ cao cấp là rất lớn. Nó không chỉ là để thể hiện lòng thành kính với những người đã khuất. Mà nó còn giúp chúng ta có được những không gian nội thất trở nên ấm cúng hơn. Và ngày nay những kiểu mẫu bàn thờ gỗ cũng trở nên đa dạng hơn. Kích thước cũng phổ biến để phục vụ nhu cầu người dùng. Và để phù hợp hơn văn hóa tùy vùng miền. Sập thờ tứ linh gỗ gõ đỏ đẹp.

Bàn thờ tứ linh gỗ gõ đỏ hiện đại đẹp. (xem thêm)

Những chất gỗ được sử dụng trong các sản phẩm đồ thờ cúng như bàn thờ ngày nay cũng rất đa dạng. Từ những chất gỗ mít ta, dổi Lào hay gụ Lào. Cho tới những chất gỗ nhập khẩu Nam Phi như gỗ gõ đỏ, hương đá, hương đỏ, cẩm vàng, dổi, mít. Mỗi chất gỗ có một đặc tính khác nhau và chất lượng, giá thành của nó cũng hoàn toàn khác biệt nhau. Điều này sẽ giúp cho người tiêu dùng có được nhiều sự lựa chọn hơn. Sao cho phù hợp nhất nhu cầu và kinh tế của mình. bàn thờ đúng gõ gụ tự nhiên đẹp

Mẫu bàn thờ truyện gỗ gụ Lào đẹp. (xem thêm)

Cũng có rất nhiều chất gỗ tạp khác được sử dụng trong các bàn thờ gỗ hiện nay. Ví dụ những chất gỗ sà cừ, soan, nát,.v.v. Đặc điểm chung của những kiểu bàn thờ gỗ này là rất đơn giản và rẻ tiền. Phù hợp cho những không gian ngắn ngày, tạm bợ.

Vậy bàn thờ gỗ nên được làm từ những chất gỗ gì ngày nay đẹp chất lượng hợp phong thủy?

Sử dụng bàn thờ gỗ không những cần chất lượng mà nó còn phải phù hợp phong thủy. Bởi lẽ những bộ bàn thờ được sử dụng trang trí trong phòng thờ khác hoàn toàn với những sản phẩm đồ chơi khác. Ta không thể vứt bỏ đi bất cứ lúc nào nếu chúng ta muốn. Vậy nên chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ về những chất gỗ đó. Trong số tất cả những chất gỗ được sử dụng trong bàn thờ, án gian gỗ trên thị trường hiện nay. Ta có thể kể đến như gỗ gụ, hương, gõ đỏ, mít, dổi,v.v. Mỗi một chất có đều có một chất lượng giá trị khác nhau. Và đây đều là những chất gỗ đẹp đều rất phù hợp phong thủy khi được sử dụng trong đồ thờ cúng. Mẫu bàn thờ đứng gỗ gõ đỏ đẹp

Mẫu bàn thờ gỗ gõ đỏ đẹp chất lượng hợp phong thủy.

Bây giờ ta có thể phân tích chi tiết từng chất liệu gỗ này để giúp bạn hiểu để chọn lựa sao cho phù hợp như sau:

  • Gỗ gụ, gỗ mít, gỗ dổi: Từ xa xưa đây vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều sản phẩm đồ gỗ cao cấp khác nhau. Ngày nay những chất gỗ gụ ta, mít ta, dổi ta trở nên khan hiếm. Phần vì tại Việt Nam chúng ta cấm khai thác dưới mọi hình thức. Ngày nay chỉ có những chất gỗ nhập khẩu của Lào, Campuchia, Nam Phi. Và trong đồ thờ cúng này thì chỉ nên sử dụng hai chất gỗ gụ của Lào, Campuchia. Hay phần nào đó là gỗ mít, dổi của Nam Phi nhưng cần phải được sử lý thì là đẹp và phù hợp nhất. Còn chất gụ của Nam Phi thì không nên dùng vì chất lượng nó rất kém và không phù cho đồ thờ cúng.

Sập thờ mai điểu gỗ gụ vai liền 10cm đẹp

Sập thờ mai điểu gỗ gụ Lào vai liền 10cm đẹp. (xem thêm)

  • Gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ gõ đỏ: Ngày nay những chất gỗ này của Việt Nam gần như là không còn. Mà phần nào đó là những chất gỗ của Lào rất chất lượng và giá thành cũng rất cao. Vậy nên những chất gỗ này của Lào cũng không được sử dụng trên thị trường hiện nay. Thay vào đó là những chất gỗ nhập khẩu của Nam Phi. Đây đều là những chất gỗ đẹp, chất lượng hàng đầu của Nam Phi. Nổi bật nhất là gỗ hương đá và gõ đỏ được sử dụng nhiều nhất trong rất nhiều sản phẩm đồ gỗ khác nhau. Đặc biệt là rất phù hợp phong thủy khi được sử dụng trong đồ thờ gỗ. Còn lại chất gỗ hương đỏ (hương ba đúc) hay gỗ cẩm vàng cũng được sử dụng nhưng chất lượng có phần kém hơn. Nhưng cũng rất phù hợp khi được sử dụng làm bàn thờ gia tiên gỗ hiện nay.

Lời khuyên của Phương Miên dành cho bạn khi chọn bàn thờ gỗ hiện nay.

Một bài viết ngắn như thế này sẽ không thể diễn tả hết được đặc tính của những chất gỗ này. Bạn có thể xem tìm hiểu thêm chi tiết về các chất gỗ cao cấp này. Hoặc quý vị cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được những lời tư vấn chân thành nhất. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề sản xuất và thi công nội thất phòng thờ gỗ cao cấp. Chúng tôi đã và đang thiết kế và trang trí cho rất nhiều những công trình lớn nhỏ khác nhau. mẫu sập thờ tứ linh gỗ gụ nhị cấp đẹp 2022

Mẫu sập thờ gỗ gụ được Phương Miên thi công phòng thờ tại Thanh Hóa.

Được sinh ra và lớn lên tại làng nghề Hải Minh - Nam Định. Được thừa hưởng tất cả những gì tinh hoa nhất của làng nghề thủ công mỹ nghệ này. Tôi sẽ giúp bạn có được những sản phẩm đẹp chất lượng, chuẩn chất phong thủy nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những lời tư vấn chân thành nhất:

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

website:https:// chogohaiminh.com

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

YouTube : https://bit.ly/2mC7qPx

Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm

Fanpagehttps://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn.

Bạn nên xem thêm :

logo