ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Bàn thờ tứ linh, đầu hổ phù nên được trang trí ở đâu là phù hợp? Ý nghĩa của nó là gì?

Bàn thờ tứ linh, đầu hổ phù nên được trang trí ở đâu là phù hợp? Ý nghĩa của nó là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu để trang trí trong không gian phòng thờ nhà mình. Đặc biệt là đối với những người trẻ khi mới tìm hiểu. Tất cả những thắc mắc đó sẽ được Phương Miên giải đáp ngay sau đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sập thờ tứ linh gỗ gõ đỏ đẹp.

Ý nghĩa của bàn thờ chạm tứ linh ?

Tứ linh còn được gọi là tứ thụy, là bốn loài linh thú lớn trong thần thoại Trung Hoa. Và các nước đồng văn tượng trưng cho sự cát tường và điềm tốt lành. Bao gồm Long (rồng), Ly (kỳ lân), Quy (rùa) và Phụng (phượng hoàng). Tứ linh theo kinh lễ là "Lân Phụng Quy Long". Bên cạnh đó, cũng có "Thiên Chi Tứ Linh", hay Tứ Tượng bao gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Là đại diện của bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc, là khái niệm phân biệt với tứ linh. Trong bốn loài thú thì kỳ lân, rồng và phượng, đều là những loài vật trong thần thoại và không có thực. Bàn thờ tứ linh gỗ gõ đỏ đẹp ý nghĩa

Bàn thờ tứ linh gỗ gõ đỏ đẹp ý nghĩa. (xem thêm)

Bàn thờ tứ linh là mẫu sập thờ có chạm khắc bốn linh thú bao gồm “Long – Ly – Quy – Phụng”. Bốn linh vật dũng mãnh có sức mạnh phi thường, tượng trưng cho đất, nước, lửa và gió. Sở dĩ người ta chạm khắc hình ảnh bốn linh vật này lên bàn thờ vì mỗi con vật này đại diện cho một sức mạnh khác nhau. Trong đó:

  • Long (rồng): Đây là linh vật dũng mãnh bậc nhất trong muôn loài thú, có sức mạnh và vẻ đẹp uy nghi. Là biểu hiện cho công danh thăng tiến cùng sức sống vĩnh hằng của con người.
  • Ly (Kì Lân): Loài vật hiền lành, sống thanh cao, sạch sẽ không bao giờ uống nước bẩn hay giẫm đạp lên các con vật nhỏ khác, tượng trưng cho những điều tốt đẹp, an khang và phúc lộc cho gia đình.
  • Quy (Rùa): Là linh vật mang ý nghĩa tốt lành, mai rùa tượng trưng cho vòm trời an yên nên hình ảnh con rùa ấn dụ cho sự tài lộc, trí tuệ và sức sống bền vững trong con người.
  • Phụng (Phượng Hoàng): Là biểu tượng cho công lý, điềm lành. Những hình ảnh đẹp rạng ngời luôn được ví với Phượng Hoàng. Là biểu chưng cho vẻ đẹp tươi sáng và một tương lai luôn hạnh phúc.

Vậy nên mẫu bàn thờ tứ linh đại diện chung cho quyền lực, sức mạnh và điềm lành, có tác dụng ngăn chặn ma quỷ, đem lại may mắn cho gia đình nên thường nhiều gia đình lựa chọn làm bàn thờ trong gia đình, ban thờ nhà thờ họ…

Bàn thờ chạm tứ linh nên được trang trí ở đâu là phù hợp?

Bàn thờ tứ linh gỗ ta có thể trang trí tại tất cả các không gian thờ cúng. Tại đền, chùa, nhà thờ họ tổ, họ tộc, chi, cành hay thậm chí là tại phòng thờ tư gia. Đây có thể được coi là bàn thờ gia tiên, án gian. Với những ý nghĩa đó thì sẽ không có vướng mắc gì khi được trang trí trong các không gian phòng thờ hiện nay. mẫu sập thờ tứ linh gỗ gụ nhị cấp đẹp 2022

Mẫu sập thờ tứ linh gỗ gụ được trang trí trong gian thờ họ.

Nhiều người quan niệm rằng: Không phải là con trai trưởng trong nhà thì sẽ không được sử dụng bàn thờ tứ linh. Đó là đối với những người lựa chọn sử dụng bàn thờ gia tiên nhà mình. Hay nhiều người cho rằng nhà thờ họ chi, cành sẽ không được. Tất cả những điều này chỉ là do cách sử dụng của mỗi người, và đó chỉ là phong tục, văn hóa tùy vùng miền thôi. Với những ý nghĩa của tích tứ linh mang đến cho gia chủ những điều tốt đẹp, may mắn, phúc lộc, an khang. Sẽ chẳng có gì khó hiểu, khi được rất nhiều người lựa chọn bàn thờ tứ linh, sử dụng trong không gian thờ cúng của mình.

Bàn thờ chạm tứ linh nên làm bằng chất gỗ gì là đẹp, hợp phong thủy?

Bàn thờ gỗ ta có thể được làm từ rất nhiều chất gỗ khác nhau. Từ những chất gỗ cao cấp đẹp như gỗ gụ, hương, gõ đỏ. Hay những chất gỗ đặc chủng được sử dụng trong đồ thờ gỗ như gỗ mít, dổi. Cho tới những chất gỗ tạp như gỗ sã cừ, keo, nát. Tất cả những chất gỗ này đề có một chất lượng và giá trị kinh tế khác nhau. Nó cũng phụ thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người dùng mà lựa chọn sử dụng. Bàn thờ tứ linh gỗ hương đá đẹp.

Bàn thờ tứ linh gỗ hương đá đẹp hợp phong thủy. (xem thêm)

Tuy nhiên trong đồ thờ cúng không những ta cần phải tìm những loại gỗ chất lượng. Mà ta còn phải tìm những chất gỗ sao cho phù hợp phong thủy. Những chất gỗ đẹp chất lượng sẽ giúp cho những bộ bàn thờ bền vững mãi với thời gian. Và những chất gỗ hợp phong thủy sẽ giúp cho chúng ta tránh được tai ương, mang vượng khí tài lộc đến cho gia chủ. Trong tất cả những chất gỗ đang được sử dụng làm bàn thờ gỗ hiện nay. Thì ta nên dùng những chất gỗ như: gỗ gụ, hương đá, gõ đỏ, mít, dổi. Đây đều là những chất gỗ đẹp, chất lương, phù hợp phong thủy. 

>>> Xem thêm: Bàn thờ gỗ nên làm chất gỗ gì đẹp chất lượng hợp phong thủy? 

Ở đâu sản xuất bàn thờ gỗ đẹp chất lượng chuẩn phong thủy nhất hiện nay?

Hiện nay có vô số những cơ sở sản xuất, hay cửa hàng bán bàn thờ gỗ cao cấp. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình những địa chỉ sản xuất ngay tại nhà mình mà không cần phải đi đâu xa. Chúng ta đang được sống và thừa hưởng thời của công nghệ đời 4.0. Một công nghệ kỹ thuật số thông minh. Kết nối trực tiếp những nhà sản xuất với người tiêu dùng. Bạn sẽ dễ dàng tìm đến những cơ sở chọn lựa những sản phẩm phù hợp nhất với mình. Sập thờ tứ linh vai liền gỗ gụ

Sập thờ tứ linh gỗ gụ vai liền đẹp chuẩn tại Phương Miên. (xem thêm)

Quý vị cũng có thể liên hệ với cơ sở đồ gỗ Phương Miên của chúng tôi. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề sản xuất và trang trí. Chúng tôi đã và đang thiết kế và trang trí cho rất nhiều những cơ sở lớn nhỏ khác nhau. Được sinh ra và lớn nên tại làng nghề Hải Minh - Nam Định. Được thừa hưởng tất cả những gì tinh hoa nhất của làng nghề thủ công mỹ nghệ này. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được những lời tư vấn chân thành nhất từ chúng tôi. Tôi có thể không bán được hàng cho bạn nhưng tôi sẽ giúp bạn luôn là người tiêu dùng thông minh nhất. Sập thờ tứ linh nhị cấp gỗ mít thiếp vàng Đài Loan

Sập thờ tứ linh gỗ mít sơn son thiếp vàng Đài Loan đẹp chuẩn tại Phương Miên. (xem thêm)

Hãy liên hệ với cơ sở đồ gỗ Phương Miên của chúng tôi để có được những sản phẩm đẹp chuẩn chất lượng nhất.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

website:https:// chogohaiminh.com

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

YouTube : https://bit.ly/2mC7qPx

Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm

Fanpagehttps://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn.

Bạn nên xem thêm :

logo