ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

10+ Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ tự nhiên hiện đại đẹp chất lượng.

Bàn thờ gia tiên là sản phẩm không thể thiếu tại mọi người dân Việt Nam. Đây là nghĩa cử cao đẹp được gìn giữ qua nhiều thế hệ nay. Ngày hôm nay tôi xin được giới thiệu Top 10+ bàn thờ gỗ 2 tầng hiện đại đẹp chất lượng. Đây là những kiểu mẫu mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nên ta cần phải tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm tâm linh này trước khi sử dụng. Hãy cùng tôi khám phá và chiêm ngưỡng những kiểu mẫu này nhé.

Top 10+ mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ tự nhiên đẹp nhất hiện nay:

Bàn thờ 2 tầng hoàn toàn có thể sử dụng được tại tư gia, các không gian hiện đại, nhà phố hay chung cư. Khi những kiểu mẫu đơn giản hiện đại chất lượng được rất nhiều người lựa chọn. Hay những kiểu mẫu to rộng chạm trổ cầu kỳ được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Những gian thờ họ, chi, cành, hay thậm chí nhà thờ tổ cũng được sử dụng.

1. Mẫu bàn thờ gỗ 2 tầng đơn giản hiện đại:

Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ gụ đẹp

Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ gụ đẹp. (xem thêm)

Đây là những kiểu mẫu đơn giản, những điển tích chính đơn thuẩn chỉ là những đường truyện với những kiểu mẫu khác nhau. Hình thức ở những kiểu mẫu này là tương đối giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất chỉ ở những đường truyện với những sự tích ý nghĩa khác nhau thôi.

Những kiểu cách hoàn thiện cũng tuỳ theo nhu cầu của mỗi gia đình. Những bộ bàn thờ cũng được sơn PU, vecly giả cổ, sơn son thiếp vàng tuỳ thuộc vào từng sản phẩm để sao cho được đồng bộ nhất. Và những kiểu bàn thờ 2 tầng được sơn son thiếp vàng, không thể không được nhắc tới các kiểu mẫu này.

Mẫu bàn thờ 2 tầng sơn son thiếp vàng

Mẫu bàn thờ 2 tầng sơn son thiếp vàng.

Kiểu mẫu này sẽ phù hợp hơn khi được sử dụng tại các không gian kiểu cổ, các nhà thờ họ, chi, cành. Với những đường nét truyện cổ và được sơn thiếp vàng tạo cho chúng ta gợi nhớ tới những đấng bậc tổ tiên, ông bà tại bàn thờ gia tiên xưa.

Hay đơn thuần chỉ là những kiểu mẫu trơn đơn giản, không chạm trổ gì quá nhiều. Những đường chỉ bo trơn, đục chạm nền rất dễ dàng vệ sinh lau dọn. Đây chính là điều rất nhiều người hướng tới trong các không gian mới hiện đại ngày nay.

mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ đơn giản đẹp

Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ hương đơn giản đẹp.

Tầng thứ 2 hay còn được gọi là cấp trên cũng tuỳ vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình, mà được thiết kế với kiểu cách và kích thước sao cho phù hợp. Cấp trên khi sử dụng đặt di ảnh, và cả đỉnh hương thì cần làm dài hơn bằng với chiều ngang bàn thờ. Còn chỉ dùng đặt tượng phật hay chỉ duy nhất đỉnh hương thì ta có thể chỉ làm cấp trên với kích thước vừa phải như kiểu mẫu dưới đây mà thôi.

Mẫu bàn thờ truyện 2 tầng gỗ gõ đỏ hiện đại

Bàn thờ với tầng trên kích thước vừa phải để đặt tượng, đỉnh hương.

Chất gỗ cao cấp được lựa chọn sử dụng cho những kiểu mẫu bàn thờ hiện nay. Nó sẽ phụ thuộc vào mình sử dụng cách mình hoàn thiện như thế nào. Đối với những bộ bàn thờ sơn son thiếp vàng ta nên dùng gỗ mít, gỗ dổi. Hay như hoàn thiện PU sẽ đẹp hơn khi sử dụng gỗ gụ, hương, gõ đỏ.

Mẫu bàn thờ truyện 2 tầng gỗ gụ đẹp

Mẫu bàn thờ truyện sen 2 tầng gỗ gụ. (xem thêm)

2. Mẫu bàn thờ 2 tầng với nhiều đường nét chạm trổ tinh sảo:

Đây là những kiểu mẫu sẽ phù hợp hơn với những không gian to rộng. Với những đường nét chạm trổ cầu kỳ hơn, hầm hố kênh bong sắc sảo hơn. Với những sự tích mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa thờ cúng, và được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm đồ thờ khác nhau.

  1. Mẫu bàn thờ tứ linh 2 tầng gỗ hương:

Mẫu bàn thờ tứ linh 2 tầng gỗ hương đá

Mẫu bàn thờ tứ linh 2 tầng gỗ hương đá. (xem thêm)

Trong văn hoá thờ cúng, tứ linh mang hình ảnh của Long - Ly - Quy - Phượng. Tứ Linh, còn được gọi là Tứ Thụy, là bốn loài linh thú lớn trong thần thoại Trung Hoa và các nước Đông Á tượng trưng cho sự cát tường và điềm tốt lành. Đây là sự tích, hình ảnh được sử dụng rất nhiều trong đồ thờ cúng khác nhau.

Ở kiểu mẫu bàn thờ 2 tầng này được làm từ chất liệu gỗ hương đá nhập khẩu Nam Phi và được sơn PU. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng các chất gỗ khác như: gõ đỏ, gụ, mít đều rất đẹp và chất lượng. Kích thước phổ thông sẽ là:

Kích thước: Ngang 2m17 x cao cấp 1: 1m17, x sâu tổng 1m07, trong đó cấp trên cao thêm 20cm x dài 2m17 x sâu 47cm.

Ngoài ra ta có thể đặt riêng kích thước để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

2. Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ gõ đỏ chạm mai điểu:

Bàn thờ 2 tầng hoa mai điểu gỗ gõ đỏ

Bàn thờ 2 tầng hoa mai điểu gỗ gõ đỏ. (xem thêm)

Đây là một kiểu mẫu bàn thờ 2 tầng rất phù hợp với những kích thước to rộng. Bởi lẽ chúng được làm liền khối và được chạm trổ bằng tay rất tinh tế và sắc sảo. Với kích thước ngang 2m17 x sâu tổng 1m27 x cao 1m17, tầng 2 bên trên rộng 47cm x cao 17cm x dài 2m17. 

Điểm khác biệt rất lớn so với những kiểu mẫu thông thường đó là vai tiền đục liền khối dày 12cm và chân đục chim hoa vuông 26cm. Tầng cổ bên trên cũng được phân chia làm hai tầng cổ đục tích tứ quý, làm dày dặn, và cũng được đục tay rất sắc nét. Và ở kiểu mẫu này sẽ được làm sâu hơn kiểu mẫu bình thường để thoải mái bầy trí đồ thờ cúng.

3. Bàn thờ 2 tầng gỗ mít sơn son thiếp vàng:

Bàn thờ tứ linh 2 tầng sơn thiếp vàng

Mẫu bàn thờ tứ linh 2 tầng sơn thiếp vàng Đài Loan. (xem thêm)

Trong không gian thờ cúng, chúng ta không thể không nhắc tới những sản phẩm sơn son thiếp vàng. Kiểu hoàn thiện này được sử dụng rất nhiều trong các không gian xưa. Cho tới ngày nay chúng vẫn được sử dụng rất nhiều trong các không gian phòng thờ khác nhau.

Trong tất cả những kiểu mẫu chúng ta đều có thể hoàn thiện sơn son thiếp vàng. Trong số rất nhiều chất gỗ tự nhiên cao cấp thì gỗ mít và gỗ dổi là 2 chất gỗ có tinh chất phù hợp nhất với đồ sơn son thiếp vàng. Cũng còn những chất gỗ khác như gỗ gụ cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng ngày nay.

4. Mẫu bàn thờ 2 tầng gỗ mít sơn PU nổi màu gỗ tự nhiên:

Bàn thờ 2 tầng mai điểu gỗ mít

Mẫu bàn thờ 2 tầng mai điểu gỗ mít sơn PU nổi màu vân gỗ tự nhiên.

Gỗ mít vẫn luôn được rất nhiều người lựa chọn sử dụng trong đồ thờ gỗ cao cấp ngày nay. Và sự đa dạng trong cách trang trí nội thất ngày nay. Vì thế mà những bộ bàn thờ 2 tầng mai điểu này được làm từ gỗ mít vẫn hoàn thiện PU sáng bóng nổi màu vân gỗ tự nhiên. Một phong cách hiện đại vẫn được sử dụng phần đa hiện nay.

Với thị trường hiện nay, gỗ mít được sử dụng phần đa từ nhập khẩu từ Nam Phi và cũng có rất nhiều chất gỗ khác nhau. Nhưng đặc điểm chung đều rất chất lượng và phù hợp phong thuỷ. 

5. Bàn thờ sen vịt 2 tầng gỗ gụ:

Bàn thờ sn vịt gỗ gụ nhị cấp

Bàn thờ sen vịt nhị cấp gỗ gụ. (xem thêm)

Ý nghĩa đầm sen trong đồ thờ cúng mang rất nhiều ý nghĩa. Nó thể hiện sự tĩnh lặng trong tâm hồn, mang nhiều điều thầm kín thiêng liêng. Chính vì thế những kiểu mẫu sen như thế này được áp dụng rất nhiều trong các sản phẩm đồ thờ hiện nay.

Sen: là biểu tượng của sự liêm chính, trong trắng, liên tục không ngừng nghỉ.

Vịt: trong chữ Áp nghĩa, con Vịt có cấu tạo là chữ Giáp. Mà chữ Giáp mang nghĩa là loại A, là số 1 luôn đứng đầu.

Hai hình ảnh kết hợp với nhau, mang ý nghĩa khoa cử thông đạt. Luôn dành vị trí đứng đầu, bằng khả năng công chính của mình. Vịt Thiên Nga là hình ảnh tượng trưng cho đôi lứa, tình yêu vợ chồng gắn bó, bền bỉ, không tách rời. Luôn hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long.

Ý nghĩa bàn thờ gỗ 2 tầng trong thờ cúng?

Bàn thờ 2 tầng tượng trưng cho sự thứ tự, tầng lớp, thứ bậc trên bàn thờ thể hiện cấp bậc, vai vế của người được thờ cúng. Đây là một hình thức giúp con cháu luôn ý thức được cội nguồn của mình. Tầng trên cùng có diện tích nhỏ. Đây là tầng thờ Phật, đặt bài vị, di ảnh của những người có cấp bậc cao nhất.

Tầng dưới rộng hơn, nơi đây ta dùng đặt đồ lễ, hương hoa, đài nến. Nhiều người còn lựa chọn riêng thêm một bàn cúng cơm nhỏ riêng bên dưới. Để ngày tết, ngày lễ có thể thoải mái bầy trí với rất nhiều đồ cúng khác nhau.

Mẫu bàn thờ truyện 2 tầng gỗ gụ

Mẫu bàn thờ truyện 2 tầng trang trí phổ biến nhất.

Địa chỉ mua bàn thờ 2 tầng gỗ tự nhiên đẹp chuẩn phong thuỷ?

Phương Miên là cơ sở chuyên sản xuất đồ thờ gỗ tại Nam Định. Tại đây chúng tôi chuyên sản xuất: bàn thờ, án gian, cuốn thư câu đối, đại tự, v.v. Tất cả đều được làm từ những chất gỗ tự nhiên cao cấp như: gỗ gụ, mít, dổi, hương, gõ đỏ. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm, chúng tôi đã và đang trang trí cho rất nhiều không gian phòng thờ lớn nhỏ khác nhau. Những sản phẩm của chúng tôi đã có mặt hầu hết trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tất cả những sản phẩm đều đạt chuẩn phong thuỷ, điều này vô cùng quan trọng trong thờ cúng.

Bàn thờ gỗ khủng hoàn thiện bàn giao tại đảo phú quý Bình thuận

Bàn thờ gỗ khủng hoàn thiện bàn giao tại đảo phú quý Bình Thuận.

Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được tư vấn chân tình nhất. Nhất là đối với những bộ bàn thờ 2 tầng sẽ có những kích thước khác nhau. Bởi lẽ sẽ có những kích thước khác nhau sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của từng gia đình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những lời tư vấn chân thành nhất:

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN
Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn.

logo