ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Bàn thờ tam cấp nên được sử dụng như thế nào?

Rất nhiều người tìm hiểu mua bàn thờ nhưng lại không thực sự biết cách sử dụng như thế nào. Đặc biệt là những bộ bàn thờ tam cấp. Hôm nay Phương Miên xin được chia sẻ về cách sử dụng và ý nghĩa của những bộ bàn thờ này. Với kinh nghiệm của mình tôi mong sẽ giúp bạn hiểu được đôi điều về sản phẩm tâm linh này nhé.

Bàn thờ tam cấp sẽ được sử dụng như thế nào?

Bàn thờ tam cấp thường được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, đặc biệt là trong đạo Phật tại Việt Nam. Bàn thờ được bố trí ở một vị trí trang trọng trong nhà thờ, nhà riêng hoặc trong các ngôi chùa.

Các tín đồ thường dùng bàn thờ tam cấp để thắp hương, cúng tế. Và cầu nguyện cho bản thân và gia đình. Bàn thờ ba tầng bao gồm ba tầng, mỗi tầng được trang trí khác nhau. Đại diện cho một thế giới khác nhau: thế giới tâm linh, con người và vật chất.

Tầng trên cùng của bàn thờ được dành riêng cho tượng Phật hoặc tượng Thần được thờ cúng. Tầng giữa thường là nơi đặt bát đĩa và hoa để cúng tế. Trong khi tầng dưới cùng là nơi để đặt những vật phẩm cúng tế như nến, hương, rượu, cơm và các đồ dùng khác.

Cách bài trí bàn thờ gia tiên

Cách bài trí bàn thờ gia tiên chuẩn ý nghĩa.

Bàn thờ 3 cấp thể hiện cho thứ bậc, tầng lớp trong một gia đình. Trong gia đình với mỗi tầng sẽ được đặt như sau:

  • Tầng trên cùng là tầng cao nhất với diện tích nhỏ thường đặt di ảnh hoặc bài vị của tầng lớp cao nhất như cụ, cụ tổ dòng họ.
  • Tầng hai là nơi đặt di ảnh của ông bà đã khuất.
  • Tầng dưới cùng có diện tích rộng hơn so với hai tầng còn lại, là nơi bài trí bát hương, khay đựng rượu, mâm quả và những vật phẩm thờ cúng khác.

Những ai nên sử dụng bàn thờ tam cấp ?

Lập bàn thờ gia tiên là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Việc sử dụng bàn thờ trong gia đình là sự tôn trọng và kính trọng đối với tổ tiên và các vị thần linh. Nhiều người cho ràng những người con trưởng mới nên sử dụng bàn thờ tam cấp. Tuy nhiên điều này không được xác thực. Nó tuỳ thuộc phong cách người dùng và nhu cầu sử dụng. Chứ không liên quan gì tới ai mới có quyền sử dụng kiểu mẫu bàn thờ này. mẫu bàn thờ gia tiên gỗ gụ

Mẫu bàn thờ gia tiên gỗ gõ đỏ trong không gian nhà cột. (xem thêm)

Bàn thờ tam cấp thường được thiết kế to và rộng hơn so với những bàn thờ gia tiên gỗ thông thường. Và cũng có rất nhiều cách để tạo nên kiểu mẫu bàn thờ như thế này. Nhiều người lựa chọn kiểu mẫu mỗi tầng là một bàn thờ có kích thước khác nhau. Nhưng so với thời hiện đại ngày nay. Bàn thờ tam cấp được thiết kế trên cùng một bàn thờ và được chia làm ba cấp bậc khác nhau. Nó tạo sự đồng điệu, hợp thể, và được rất nhiều người lựa chọn.

Cách lựa chọn bàn thờ tam cấp gỗ đẹp chuẩn?

Khi lựa chọn bàn thờ tam cấp, chúng ta cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

  1. Chất liệu: Bàn thờ tam cấp có thể được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ, đồng, đá, sứ, kim loại, vv. Chúng ta nên chọn vật liệu phù hợp với phong cách và không gian của ngôi nhà. Đặc biệt những bộ đồ thờ làm bằng gỗ. Chúng ta nên chọn những chất gỗ cao cấp, phù hợp phong thuỷ, đã được kiểm chứng. Những chất gỗ tốt như: gỗ gụ, hương, gõ đỏ, mít, dổi.
  2. Kiểu dáng: Kiểu dáng của bàn thờ tam cấp cũng rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp. Chúng ta nên lựa chọn kiểu dáng phù hợp với sở thích và phong cách của gia đình. Nên tham khảo qua nhiều cơ sở khác nhau để có được nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất.
  3. Màu sắc: Cần phải phù hợp với màu sắc của ngôi nhà và các vật dụng khác trong không gian sống. Chúng ta nên đồng bộ hoá màu sắc đặc biệt tất cả những sản phẩm thờ cúng. Tạo sự trang trọng, linh thiêng, trong không gian thờ cúng nhà mình.

bàn thờ tam cấp chạm tứ linh gỗ gụ

Bàn thờ tam cấp chạm tứ linh gỗ gụ đẹp. (xem thêm)

4. Kích thước: Kích thước cần phù hợp với diện tích của phòng và không quá to hay quá nhỏ so với các vật dụng khác. Đặc biệt cần phải đạt chuẩn yếu tố phong thuỷ.

5. Giá cả: Giá cả của bàn thờ tam cấp cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Chúng ta nên chọn sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Chúng ta không nên chọn những sản phẩm quá rẻ tiền. Làm ảnh hưởng đến chất lượng, ảnh hưởng đến tâm linh.

6. Thương hiệu: Nên tìm đến những cơ sở lớn, uy tín chất lượng. Đặc biệt nên chọn những cơ sở tại các làng nghề lớn. Để có được nhiều sự lựa chọn. Và những sản phẩm đó cũng đạt chuẩn với mọi yếu tố.

7. Trang trí: Chúng ta cũng nên lưu ý đến cách sắp xếp và trang trí bàn thờ. Nên đặt ở vị trí trang trọng, thoáng mát, không bị che khuất. Chúng ta nên học cách trang trí để tăng thêm sự trang trọng và tôn nghiêm.

bàn thờ tam cấp gỗ gụ chạm mai điểu

Bàn thờ tam cấp chạm mai điểu gỗ gụ. (xem thêm)

Bạn nên xem thêm :

Trên đây là những chia sẻ của Phương Miên. Rất mong bạn sẽ hiểu được đôi điều về đồ tâm linh này. Mọi thắc và cần tư vấn bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Tôi sẽ giúp bạn luôn có được sự lựa chọn thông minh nhất.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

logo