ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Bàn thờ gia tiên nên làm bằng gỗ gì thì gia chủ may mắn.

 Bàn thờ như là sợi dây vô hình kết nối tâm linh giữa hai cõi âm dương, giữa tổ tiên với con cháu và luôn được đặt ở vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà. Vậy nên bàn thờ là vật dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình. Vì thế, chất liệu bàn thờ luôn được chú trọng và lựa chọn rất kỹ càng, cẩn thận. Và câu hỏi bàn thờ gia tiên nên làm bằng gỗ gì thì gia chủ may mắn? Thì hôm nay Phương Miên sẽ giới thiệu đến tất cả những loại gỗ tốt hợp phong thuỷ để quý khách hàng có thể yên tâm khi sở hữu nó.  

Hoàn thiện bàn thờ gia tiên cho vị khách tại Cần Thơ.

 Ý nghĩa của bàn thờ gia tiên trong đời sống tâm linh người Việt.

 Bàn thờ gia tiên là vật phẩm tâm linh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đây là vật phẩm có giá trị quan trọng và mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ trong cuộc sống. Mọi nghi lễ cúng bái sẽ diễn ra thuận lợi hơn khi có vật phẩm này. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc bàn thờ này trong các ngôi đền, chùa, miếu, nhà thờ họ hay trong các tư gia.

 Trong văn hoá truyền thống của người Á Đông, và cách riêng là quan niệm truyền thống của người Việt là " Uống nước nhớ nguồn". Nên bàn thờ gia tiên là nơi ngự vị của các bậc tiền nhân trong gia đình, là nơi thanh tịnh thiêng liêng nhất và thường được đặt ở nơi trung tâm của gia đình. Nơi đây thể hiện sâu sắc niềm tin và tâm linh của mọi người dân Việt.

bàn thờ gia tiên truyện gỗ hương đá đẹp

Bàn thờ gia tiên gỗ đẹp trong các tư gia.

 Tín ngưỡng thờ cúng là nét đẹp thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà tổ tiên. Là sự tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha ông. Bàn thờ gia tiên phải được sạch sẽ và luôn được thắp nhang hàng ngày để tỏ lòng thành kính. Đặc biệt, phải dặt ở nơi yên tĩnh nhất. Vì đây là nơi để cầu nguyện và hương khói trong những ngày lễ, tết, rằm, giỗ.....

 Thông qua việc thờ cúng có thể giúp chúng ta giao hoà giữa cõi âm và người dương một cách linh thiêng và màu nhiệm nhất.

Những chất liệu gỗ tốt hợp phong thuỷ sử dụng làm bàn thờ gia tiên.

 Từ xa xưa những chất gỗ sử dụng làm bàn thờ gia tiên đều được lựa chọn hết sức cẩn thận. Gỗ phải đúng chủng loại và bền chắc, tuổi thọ cao hơn nữa phải hợp phong thuỷ. Thông thường sẽ sử dụng những chất gỗ như: gỗ gụ, gỗ mít, hương đá, gõ đỏ. Là những chất gỗ được sử dụng nhiều hàng đầu hiện nay. Và dưới đây là công dụng và tiện ích của những loại gỗ chất lượng đó.

 1. Gỗ gụ.

bàn thờ gia tiên truyện gỗ gụ đẹp

Mẫu bàn thờ gia tiên truyện gỗ gụ đẹp chất lượng.

 Hiện nay, trên thị trường chất liệu Gỗ Gụ luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc chế tác nội thất đồ thờ gỗ. Vì đây là loại gỗ tốt và chất lượng, lại rất hợp phong thuỷ. Chất gỗ đanh và rắn chắc rất dễ đục đẽo và chạm khắc hay là kênh bong các loại hoa văn cầu kỳ. Tom gỗ và thớ gỗ rất mịn nên dễ dàng trong việc hoàn thiện sản phẩm. Đặc biệt chất gỗ gụ này rất thích hợp đánh vecly theo lối giả cổ. 

 Kiểu mẫu bàn thờ gia tiên truyện như ý gỗ gụ đang rất thông dụng hiện nay. Vì chất gỗ bền và có tuổi thọ cao, hơn nữa sản phẩm làm từ gỗ gụ lại có giá thành rất hợp với túi tiền của mọi gia đình.

2. Gỗ mít.

 

Bàn thờ gỗ mít chạm tích tứ linh đẹp.( Xem thêm)

 Với chất liệu gỗ mít này cũng được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều, bởi đây là loại gỗ rất phù hợp để sơn son thiếp vàng. Chất gỗ còn rất hợp phong thuỷ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các sản phẩm thiếp vàng tại các ngôi chùa, miếu, từ đường hay các tư gia. Tuy là chất gỗ mềm -xốp, nhưng trong thời gian dài sử dụng bàn thờ đều không bị hư hại gì. Đây cũng là loại gỗ có giá cả cự kỳ phải chăng. 

3. Gỗ hương đá.

án gian thờ gia tiên truyện ngũ phúc gỗ hương đá.

Án gian thờ gia tiên gỗ hương đá chạm truyện ngũ phúc.

 Chất liệu gỗ hương đá từ xưa đến nay luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như thời gian sử dụng của nó. Bởi gỗ hương đá thuộc loại gỗ tốt và quý hiếm, hiện đang được săn đón nhất trong các chất liệu gỗ cao cấp hiện nay. Chất gỗ rất đanh nhưng thớ gỗ lại mịn và có nhiều đường vân nổi rất đa dạng. Rất thích hợp cho việc chế tác và hoàn thiện màu sáng gỗ tự nhiên. 

 Đặ biệt gỗ có mùi hương đặc trưng nên bàn thờ gỗ hương có giá tị thẩm mỹ rất cao. Với kiểu mẫu bàn thờ truyện dơi chân quỳ này mang một phong cách độc đáo và giá trị riêng biệt. 

4. Gỗ gõ đỏ.

bàn thờ gia tiên gỗ gõ đỏ đẹp

Bàn thờ gia tiên gỗ gõ đỏ truyện cài sen.

 Gỗ gõ đỏ hiện nay cũng là một chất gỗ tốt, chắc chắn và có độ bền cao. 

Chọn mua bàn thờ gia tiên gỗ ở đâu uy tín chất lượng nhất hiện nay?

 

 

 

 

 

 

 

logo