ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

[Giải đáp] Sự khác biệt giữa cuốn thư và đại tự.

Trang trí nội thất phòng thờ là việc làm mang nhiều ý nghĩa tâm linh rất quan trọng. Ngoài việc sắm sửa bàn thờ gia tiên thì trang trí thêm cuốn thư hay bức đại tự cũng thêm phần đẹp mắt và trang trọng hơn. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc rằng trong nơi thờ cúng linh thiêng này thì nên sử dụng cuốn thư hay đại tự. Và trong bài viết này tôi sẽ [Giải đáp] Sự khác biệt giữa cuốn thư và bức đại tự, để khách hàng hiểu rõ hơn và lựa chọn sao cho phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình.

[Giải đáp] Sự khác biệt giữa cuốn thư và đại tự.

Cuốn thư là gì?

Cuốn thư là một hình khối có kích thước lớn nằm ngang như một bức tranh được viết chữ Hán và được treo cao phía trên bàn thờ. Ở bức cuốn thư còn được thiết kế một bên là bút, một bên là thanh kiếm: tượng trưng cho kiến thức và sức mạnh. Và bao quanh cuốn thư cũng được thiết kế và trang trí những điển tích khác nhau như: cuốn thư Phượng hay Mai hoá rất cầu kỳ, hầm hố và tinh sảo. Đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, huyền bí và quyền lực.

Mẫu cuốn thư gỗ gụ đẹp.

Mẫu cuốn thư gỗ gụ đẹp.

Đại tự là gì ?

Đại tự là thường được làm theo hình chữ nhật, có khung bao dày dặn bên ngoài và bên trong được làm các điển tích hoa văn khác nhau và kèm theo đó là nội dung Chữ. Các mẫu đại tự thường cũng rất đa dạng từ mẫu mã, kích thước cho đến chất gỗ. Có thể là đại tự trơn hoặc đại tự lồng cuốn thư. 

Và cũng có thể gọi đại tự là cuốn thư hay hoành phi, chỉ khác nhau tên gọi nhưng ý nghĩa Chữ Hán thì giống nhau. Điều này còn tuỳ vào mục đích và nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm.

Mẫu đại tự gỗ chất lượng.

Mẫu đại tự gỗ chất lượng.(xem thêm)

Nên sử dụng cuốn thư hay đại tự.

Việc sử dụng cuốn thư hay đại tự thì còn tuỳ thuộc vào không gian thờ cúng của mỗi nhà. Cũng như cách thức và ý nghĩa thờ cúng gia tiên của mỗi gia đình. Và cũng tuỳ thuộc vào sở thích của gia chủ. Có thể nói đây chính là điểm nhấn cho không gian phòng thờ, bởi vì sản phẩm được treo trên cao rất thu hút người nhìn khi bước vào nơi thờ cúng.

Là những vật phẩm linh thiêng giúp trang trí cho nơi thờ cúng thêm phần trang trọng hơn, ấm cúng hơn và uy nghi hơn. Sử dụng cuốn thư hay đại tự thì đều phải có nội dung chữ Hán, bởi ý nghĩa mà nó đem đến rất sâu sắc và được ông cha ta sử dụng từ xư đến nay.

Hoàn thiện phòng thờ gỗ đẹp-cuốn thư câu đối cửa cõng đẹp.

Hoàn thiện phòng thờ gỗ đẹp-cuốn thư câu đối cửa cõng đẹp.

 Thông thường nội dung chữ sẽ được các nghệ nhân khắc hoạ chữ âm Hán như:

  • Đức Lưu Quang: ý là đức độ toả sáng muôn đời và luôn xem trọng chữa Đức lưu truyền ngàn đời.
  • Phúc Lộc Thọ: ngụ ý cuộc sống may mắn và sống lâu trường thọ.
  • Phúc Mãn Đường: nghĩa là gia đạo luôn được phúc lợi đầy nhà.
  • Phụng Gia Tiên: ngụ ý thờ cúng tổ tiên và nhiệm vụ phát triển giống nòi.
  • Thiện Tối Lạc: nghĩa là lựa chọn làm điều thiện là niềm vui.
  • Phúc Lai Thành: ý là mọi việc đều có thành tựu và kết quả mỹ mãn.
  • Ngũ Phúc Lâm Môn: là may mắn, an lành sẽ đến với con cháu. 
  • Ẩm Hà Tư Nguyên: ngụ ý là uống nước nhớ nguồn.

Lựa chọn loại gỗ tự nhiên làm cuốn thư và đại tự chất lượng cao cấp.

Với những sản phẩm liên quan trực tiếp đến tâm linh, nên chọn những chất gỗ tự nhiên sẽ mang đến sự gần gũi, chất lượng tốt và giá thị thẩm mỹ cao. Chất gỗ tự nhiên còn có khả năng thu hút và lưu trữ vượng khí tốt, thích hợp sử dụng trong không gian thờ cúng. Những loại gỗ chất lượng và hợp phong thuỷ có thể sử dụng như: gỗ gụ, hương, gõ đỏ, mít, dổi. Đều là những chất gỗ có độ bền cao.

Gỗ gụ làm nên mẫu cuốn thư đẹp sắc nét.

Gỗ gụ làm nên mẫu cuốn thư đẹp sắc nét.

  • Gỗ gụ: Là loại gỗ quý được liệt vào danh sách đỏ Việt Nam cấm khai thác, khi mới sơ chế gỗ thường sẽ có màu vàng nhạt. Vì là gỗ mới xẻ nên sẽ có mùi chua, nhưng khi ngửi sẽ không hăng. Gỗ có tỉ trọng rất lớn, cao to nên sẽ rất nặng. Đường vân gỗ rất đa dạng, đẹp và bắt mắt. Hơn nữa thớ gỗ gụ rất mịn sẽ dễ dàng cho việc chế tác mọi hoạ tiết hoa văn và hoàn thiện. Đặc biệt gỗ rất chất lượng và có tuổi thọ cao nên sẽ không bị nứt lẻ, cong vênh hay mối mọt gì.
  • Gỗ hương: Là loại gỗ chất lượng thuộc nhóm 1 loại gỗ cao cấp, và chủ yếu được nhập khẩu từ Nam Phi về Việt Nam để sản xuất. Chất gỗ rất cứng cáp nên bề mặt láng mịn và có mùi hương rất dễ chịu. Gỗ hương sở hữu những đường vân gỗ uốn lượn, ngoằn nghèo rất đa dạng và thu hút người nhìn. Và cũng là loại gỗ có tuổi thọ cao, đặc biệt tinh chất gỗ rất hợp phong thuỷ nên được lựa chọn sử dụng nhiều trong chế tác đồ thờ cúng.
  • Gõ đỏ: Cũng là một loại gỗ cao cấp và được nhập khẩu, tuy nhiên gỗ có màu cam nhạt nên khi hoàn thiện màu sáng gỗ tự nhiên lại càng sáng bóng màu gỗ hơn. Chất gỗ rắn chắc nên chịu được thời tiết khắc nghiệt và chống nước cũng rất tốt, chất gỗ sẽ không mỗi mọt hay cong vênh và hạn chế nứt lẻ. Hiện gỗ đang rất được ưa chuộng trong nội thất đồ thờ gỗ cao cấp trên thị trường hiện nay.
  • Gỗ mít: là loại gỗ có màu vàng đặc trưng, chất gỗ mềm nên dễ chế tác các hoa văn và hoàn thiện, hoặc sơn son thếp vàng. Tinh chất gỗ rất hợp phong thuỷ trong đồ thờ cúng và được ông cha ta sử dụng từ xưa tới nay. Sử dụng gỗ mít trong thờ cúng còn thể hiện cho sự sum vầy, đầy đủ và sum xuê. Là loại gỗ có độ bền cao và không bị hư hại gì khi sử dụng. Và giá thành của loại gỗ này cũng rất phù hợp với kinh tế cảu nhiều gia đình.
  • Gỗ dổi: Đây là chất gỗ được sử dụng phổ biến trong đồ thờ cúng hiện nay, đặc biệt là trong các ngôi chùa. Vì chất gỗ rất thích hợp với việc sơn thếp vàng. Gỗ cũng có độ bền cao và có thể lên tới 50 năm, nên gỗ đang rất được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, phù hợp với gia đình có mức kinh tế tầm trung. Và đặc biệt khi sử dụng gỗ sẽ không bị ăn mòn hay hư hại gì.

Cuốn thư gỗ mít sơn son thiếp vàng đẹp chất lượng.

Cuốn thư gỗ mít sơn son thiếp vàng đẹp chất lượng.

Trên đây đều là những loại gỗ chất lượng và chuẩn phong thuỷ, rất thích hợp trong việc chế tác cuốn thư và đại tự. Bởi gỗ tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi, ấm cúng và vẻ đẹp mãi trường tồn cùng thời gian. Ở gỗ còn dễ chế tác nên những hoạ tiết hoa văn tinh sảo, có thể pha lẫn phong cách truyền thống và hiện đại để những bộ cuốn thư hay đại tự thêm phần tinh tế và có chút nét cổ xưa hơn.

 Hướng dẫn cách treo cuốn thư và đại tự chuẩn phong thuỷ.

Cuốn thư hay đại tự đều phải được treo ở nơi cao nhất, chính giữa và ở bên trên bàn thờ sao cho đẹp nhất, cân đối nhất và trang trọng nhất. Tuy nhiên khi đã treo lên thì sẽ tại vị và không thay đổi. Và hướng treo phải nhìn ra cửa chính với góc nghiêng khoảng 25-30 độ so với mặt tường.

Cách treo cuốn thư đại tự đẹp chuẩn phong thuỷ.

Cách treo cuốn thư đại tự đẹp chuẩn phong thuỷ.

Tuỳ theo kích thước bàn thờ gia tiên để bạn chọn cuốn thư hay đại tự cho cân đối và phù hợp nhất với diện tích không gian thờ cúng của gia đình. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào mẫu mã hay kích thước và nội dung chứ trên cuốn thư, đại tự để có thể treo vật phẩm ở truóc hoặc sau bàn thờ. Nhưng phải đảm bảo treo ở vị trí cao nhất và trang trọng nhất.

Cách treo cuốn thư hay đại tự phải cân xứng và chuẩn phong thuỷ, sẽ thể hiện hết được những ý nghĩa sâu sắc của nó. Không những đẹp mắt mà còn thu hút ánh nhìn của mọi người khi bước vào nơi thờ cúng.

Nơi đâu sản xuất cuốn thư và đại tự đẹp, chất lượng uy tín nhất hiện nay?

Trong thờ cúng điều quan trọng nhất khi sử dụng các vật phẩm là phải chất lượng và chuẩn phong thuỷ. Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi mua các vật dụng liên quan trực tiếp đến tâm linh. Đồ Gỗ Phương Miên chuyên sản xuất đồ thờ gỗ cao cấp hàng đầu hiện nay. Nên chúng tôi sẽ chiều lòng được những vị khách khó tính nhất. Bởi vậy nên các sản phẩm của chúng tôi khi cho ra thị trường sẽ luôn đẹp nhất, chất lượng nhất, hợp xu hướng nhất và phù hợp vưới kinh tế của rất nhiều gia đình.

Hoàn thiện mẫu đại tự siêu víp cho a Mạnh- Hải Phòng.

Đến với nội thất gỗ Phương Miên, khi bạn trao cho chúng tôi niềm tin thì sẽ nhận về những gì mà bạn xứng đáng được nhận nhất. Tất cả các sản phẩm để được chúng tôi sản xuất tại xưởng nên chúng tôi không quản ngại thiết kế lên những mẫu mã, kích thước khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Đặc biệt giá cả sẽ không qua trung gian.

Phương Miên với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất đồ thờ gỗ tâm linh, chúng tôi đã và đang thiết kế lên rất nhiều mẫu cuốn thư và đại tự đẹp tinh sảo để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Bạn còn ngần ngại gì nữa, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ trực tiếp với Phương Miên để nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và chân thành nhất. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh.

  CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn. 

 Phương Miên luôn cam kết: Sản phẩm chuẩn chất lượng- giá thành hợp lý- hàng giao đúng mẫu- miễn phí vận chuyển- lắp ráp chuyên nghiệp- tư vấn tận tâm và nhiệt tình.

 

 

logo