ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Mẫu bàn ghế kiểu cổ kê nhà chùa được ưa chuộng hiện nay.

Bàn ghế kiểu cổ luôn được ưa chuộng trong mọi không gian nhưng phải kể đến các ngôi Chùa lớn. Đây cũng được coi như một làn gió mới trong kiến trúc đồ thờ tâm linh. Với toàn cảnh không gian nhà Chùa, thì bàn ghế kiểu cổ thích hợp để uống trà hay nơi dùng chân cho khách đến tham quan trò truyện. Và ở bài viết này tôi xin giới thiệu những mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ kê nhà chùa được ưa chuộng hiện nay. Là những kiểu mẫu nhỏ gọn không chiếm quá nhiều diện tích, thật mộc mạc và gần gũi với tất cả mọi người.

Hoàn thiện mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ song tiện đẹp.

Tại sao nên dùng bàn ghế gỗ kiểu cổ trong không gian nhà Chùa?

Bàn ghế gỗ kê nhà Chùa đều mang phong truyền thống rất hoài niệm. Giá trị của bàn ghế gỗ không chỉ nằm ở chất gỗ, mà còn nằm ở những đường nét chạm khắc tinh sảo. Cùng với giá trị văn hoá nghệ thuật và cả giá trị tinh thần. Không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn hợp phong thuỷ. Đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả mọi người.

Khi đến Chùa là thấy cảm giác trong lòng bình an, thanh tịnh, và khi nghỉ ngơi trên những bộ bàn ghế gỗ sẽ càng thấy an yên và thanh thản hơn. 

Bàn ghế gỗ kiểu cổ được sử dụng trong không gian nhà Chùa hiện nay.

Bàn ghế gỗ kiểu cổ được sử dụng trong không gian nhà Chùa hiện nay.

Sở hữu bộ bàn ghế gỗ trong khuôn viên nhà Chùa, sẽ tôn lên nét đẹp sang trọng và quý phái, đều thu hút sự chú ý và ánh nhìn của mọi người đến mê mẩn. Với lối thiết kế độc đáo và mẫu mã đa dạng, khi qua đôi bàn tay điêu luyện, tài ba của các nghệ nhân sẽ cho ra những sản phẩm đẹp, tinh sảo và công phu nhất. 

Đối với những nơi thờ cúng tâm linh thì bàn ghế gỗ luôn nhận được sự quan tâm và được lựa chọn nhiều. Bởi nét đẹp cổ kính và hoài niệm, sẽ tạo nên một phong thái uy nghiêm và phù hợp với bất kỳ không gian kiến trúc của mọi ngôi Chùa lớn nhỏ.

Bàn ghế gỗ lối cổ trang trí nhà Chùa được ưa chuộng hiện nay.

Bàn ghế gỗ kiểu cổ trang trí nhà Chùa được ưa chuộng hiện nay.

Bàn ghế gỗ được sử dụng nhiều trong các nhà chùa vì những lý do chính sau đây:

  • Sự tiện nghi và tinh tế: Gỗ là chất liệu tự nhiên cao cấp có vẻ đẹp sang trọng và mang đậm tính thiền trong sáng. Những bộ bàn ghế gỗ thường được thiết kế đơn giản nhưng lại đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng, nên rất tinh tế và phù hợp với phong cách trang nhã, thanh tịnh của các nhà chùa.
  • Sự bền vững và tuổi thọ cao: Gỗ là chất liệu rất bền và có tuổi thọ cao, nên sẽ không ảnh hưởng bởi tác động thời thiết. Nếu bạn sử dụng và biết bảo quản đúng cách, thì tuổi thọ có thể lên tới gần 100 năm. Điều này phù hợp với việc xây dựng các công trình lâu đời như nhà chùa, là nơi cần những vật dụng với thời gian lâu dài.
  • Tính linh thiêng và tín ngưỡng tôn giáo: Gỗ là chất liệu hợp phong thuỷ và rất tâm linh trong tín ngưỡng thờ cúng. Việc sử dụng bàn ghế gỗ trong trang trí nội thất của nhà chùa, có thể mang lại sự thanh cao và tôn nghiêm cho không gian linh thiêng này.
  • Thích hợp với môi trường nhà chùa: Nhà chùa thường có không rất rộng nên cần những bộ bàn ghế gỗ để có thể trang trí và sắp xếp một cách hợp lý nhất. Bàn ghế gỗ có thể được kê trong mọi không gian và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt là các hoạt động tôn giáo và xã hội của nhà chùa. 

Chất liệu gỗ gụ chuyên dụng trong chế tác bàn ghế kiểu cổ đẹp.

Gỗ gụ- là loại gỗ quý có nhiều ưu điểm, nên khi thiết kế lên mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ  sẽ rất chất lượng và còn là điểm nhấn cho không gian nhà bạn. Gỗ gụ còn có những đường vân gỗ tự nhiên rất đa dạng, sẽ làm giá trị của trường kỷ gỗ gụ càng tăng lên và không bị mai một. Đặc biệt, các mẫu bàn ghế gỗ kiểucổ luôn phù hợp với việc hoàn thiện vecly giả cổ. Sẽ càng làm tăng nét đẹp cổ kính và sang trọng cho không gian nhà Chùa hơn.

Sử dụng gỗ gụ trong chế tác bàn ghế kiểu cổ kê nhà Chùa.

Sử dụng gỗ gụ trong chế tác bàn ghế kiểu cổ kê nhà Chùa.

Gỗ gụ cũng là chất liệu tốt, rắn chắc nên sẽ chống được mối mọt và không cong vênh và cũng hạn chế việc nứt lẻ. Nên gỗ gụ luôn là chất liệu hàng đầu trong chế tác nội thất gỗ cao cấp hiện nay. Những sản phẩm từ gỗ gụ có tuổi thọ và độ bền rất cao, thời gian có tể lên tới gần 100 năm.

Các mẫu bàn ghế được chúng tôi làm từ Gỗ Gụ rất đẹp, chất lượng và chắc chắn. Là loại gỗ phổ thông và dễ kiếm, lại dễ dàng trong việc chế tác và hoàn thiện. Sẽ cho ra một sản phẩm bóng, đẹp và bền bỉ trong thời gian dài sử dụng. Cũng là loại gỗ có giá trị kinh tế phù hợp với mọi nhà và đặc biệt là với những người muốn mua để tiến cúng cho nhà Chùa. 

Những mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ kê nhà chùa được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu trường kỷ chạm bách thú gỗ gụ

Mẫu bàn ghế kiểu cổ kê nhà Chùa chạm bách thú gỗ gụ đẹp. (xem thêm)

Ở kiểu mẫu bàn ghế chạm bách thú này cho chúng chúng ta thấy những điển tích chạm trổ rất cầu kỳ và tinh sảo. Đây là kiểu mẫu dành cho những ai yêu thích những đường nét chạm trổ tinh sảo. Hình tượng chính là những cành trúc, đính kèm theo đó là những linh thú khác nhau đang nhảy nhót, bay lượn. Vậy nên mới có tên gọi bàn ghế chạm bách thú.

 Đây có thể nói là kiểu mẫu đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao thì mới thể hiện hết được những nét đẹp của nó. Những đường nét chạm trổ nhỏ li ti được kênh bong rất sắc sảo. Khi chúng ta nhìn thật xát vào chúng thì ta mới cảm nhận những nét đẹp của nó. Đây cũng là một sản phẩm mà chúng tôi cũng vô cùng tâm đắc.

  • Chất liệu:  gỗ gụ 100%( gụ Lào nhập khẩu)
  • Hình tượng: Bàn ghế trúc chạm bách thú.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 2m17 x sâu 67 x cao 1m17.
    • Bàn: dài 1m67 x rộng 79 x cao 79.

Mẫu trường kỷ thọ gỗ gụ

Mẫu bàn ghế chữ thọ gỗ gụ trang trí không gian Chùa đẹp. (xem thêm)

 Trường thọ là kiểu mẫu mang nhiều ý nghĩa cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đây là kà kiểu mẫu mang đậm chất kiểu cổ với hình tượng chính là những chữ thọ cổ. Chữ Thọ là chi tiết, hình ảnh chính của kiểu mẫu bộ bàn ghế này. Khi được kết hợp thành trường thọ cho chúng ta một ý nghĩa trường tồn mãi với thời gian. Đính kèm theo đó là hình ảnh của những con dơi, đồng tiền là biểu tượng của phúc, lộc.

 Chúng ta có thể sử dụng trang trí trong rất nhiều không khác nhau đều rất phù hợp và ý nghĩa. Dù là tại phòng khách hiện đại, cổ kính hay phòng thờ đều rất phù hợp. Đặc biệt là tại không gian nhà Chùa. Mẫu trường thọ này còn giúp người sử dụng được hiểu là hưởng: Phúc (may mắn), Lộc (giầu sang), Thọ (sống lâu). Đây có thể nói là kiểu mẫu đơn giản mà nhiều ý nghĩa nhất.

  • Chất liệu:  gỗ gụ 100%(gụ Lào nhập khẩu)
  • Hình tượng: Bàn ghế lối cổ chạm chữ Thọ.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 1m97 x sâu 62 x cao 1m07.
    • Bàn: dài 1m33 x rộng 62 x cao 70.

Mẫu trường kỷ voi gỗ gụ đẹp

Bàn ghế voi gỗ gụ kê nhà Chùa đẹp.

 Đây là mẫu bàn ghế được chạm khắc không quá cầu kỳ nhưng cũng chẳng đơn giản. Tất cả đều được chúng tôi thiết kế độc lạ, được lấy ý tưởng và dựa trên những mẫu cổ của cha ông xưa để lại. Tất cả những tay ghế, chân ghế và chân bàn đều được chạm khắc hình tượng Voi. Vậy nên được gọi là bộ bàn ghế Voi.

Phần tựa ghế được điển tích hình ảnh sư tử vờn cầu và tích này cũng rất phổ biến, được sử dụng nhiều trong đồ gỗ kiểu cổ hiện nay. Xung quanh đó thì được chạm khắc hai chiếc lục bình kết hợp với hình tượng sen vịt len lỏi trong những bông hoa mai. Tất cả tạo nên một khung cảnh rất đẹp mắt và tinh tế.

  • Chất liệu: Gỗ gụ 100%(gụ Lào nhập khẩu) 
  • Hình tượng: Bàn ghế kiểu cổ chạm voi.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 2m07 x sâu 62cm x cao 1m20.
    • Bàn: dài 1m40 x rộng 70cm x cao 75cm.

Mẫu trường kỷ guột hoa lá tây đẹp

Mẫu bàn ghế kiểu cổ guột hoa lá tây gỗ gụ đẹp. (xem thêm)

 Đây là một kiểu mẫu hoàn toàn mới của cơ sở đồ gỗ Phương Miên của chúng tôi. Độc lạ mới mang đậm nét cổ xưa và có thể dùng trong được nhiều không gian khác nhau. Đường nét hoa lá tây là những đường nét chính của bộ bàn ghế kiểu cổ này. Dù không cầu ký nhưng cũng được thể hiện rất tinh sảo. Đây cũng là những điển tích được sử dụng rất nhiều các mặt hàng đồ gỗ từ xưa tới nay.

 Một kết cấu hài hoà, chắc khoẻ và không quá cầu kì như nhiều kiểu mẫu khác. Nó rất phù hợp cho những ai luôn yêu thích sự đơn giản nhưng không mất đi sự tinh tế. Và cũng đã được một số khách hàng lựa chọn mua để tiến cúng vào nhà Chùa để thêm phần trang trọng hơn.

  • Chất liệu:  gỗ gụ 100%(gụ Lào nhập khẩu)
  • Hình tượng: bàn ghế lối cổ chạm khắc hoa lá tây.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 1m97 x sâu 62 x cao 1m27.
    • Bàn: dài 1m37 x rộng 60 x cao 75.

Trường kỷ gỗ lối cổ đẹp mẫu ngũ sơn cẩn ốc sà cừ.

Bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp mẫu ngũ sơn cẩn ốc sà cừ.

Đây cũng là một kiểu mẫu mang đạm chất lối cổ nhưng sang trọng và đẳng cấp bậc nhất. Bởi đây là sản phẩm có thiết kế to rộng, chắc khoẻ và rất đồ sộ. Hơn nữa, đây cũng là kiểu mẫu được sử dụng nhiểu thời vua chúa xưa. Với lối chạm khắc ngũ sơn và được cẩn ốc sà cừ, lại càng thêm giá trị cho bộ ghế hơn nữa.

Bàn ghế gỗ kiểu cổ ngũ sơn là sản phẩm dành cho những không gian rộng hay các nhà cột kiểu cổ. Đặc biệt với những không gian nhà hiện đại sẽ càng sang trọng hơn nữa, và nhất là bàn ghế được trang trí nơi nhà Chùa sẽ càng trang nghiêm hơn, nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có của nó.

  • Chất liệu: gỗ gụ 100%( gụ Lào nhập khẩu) 
  • Hình tượng: Bàn ghế lối cổ ngũ sơn cẩn ốc sà cừ.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 1m97 x sâu 60cm x cao 1m15.
    • Bàn: dài 1m80 x rộng 80cm x cao 75cm.

 Trường kỷ gỗ lối cổ xưa đẹp mẫu truyện dắt.

Bàn ghế gỗ lối cổ xưa đẹp mẫu truyện dắt. 

Bàn ghế gỗ lối cổ xưa chạm truyện dắt rất thông dụng với người dân miền Tây. Những đường truyện dắt nhỏ li ti cũng được đục rất tỉ mỉ và tinh tế, và được nối liền từ chân cho tới dạ ghế và tựa ghế. Sản phẩm mang đậm chất lối cổ xưa và ứng dụng nhiều trong mọi không gian, cũng như mọi công năng mà nó đem lại nên vẫn được ưa chộng nhiều. Và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ ghế tương tự trong nơi tiếp khách của nhà Chùa.

  • Chất liệu:  gỗ gụ 100 %( gụ Lào nhập khẩu)
  • Hình tượng: bàn ghế lối cổ xưa chạm truyện dắt.
  • Số món: Bàn ghế gồm 3 món: 2 ghế văng- 1 bàn.
    • Ghế: dài 1m97 x sâu 56 x cao 1m27.
    • Bàn: dài 1m27 x rộng 60.

Trường kỷ lối cổ gỗ gụ.

Mẫu bàn ghế trường chỉ mây lối cổ xưa tích tứ dân.

Với mẫu bàn ghế gỗ lối cổ tích tứ dân, được chúng tôi thiết kế và chia lô rất hài hoà. Các điển tích được chạm trổ rất sắc nét và trinh tế, là kiểu mẫu mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Tích tứ dân ý là 4 ngành nghề chính của những người dân xưa là: Ngư- nghề đánh cá, Tiều phu- nghề đốn củi, Canh- nghề làm ruộng, Mục- nghề làm gỗ. Tuy là những công việc bình dị nhưng rất quen thộc với người dân Việt. Và cho tới ngày nay những hình ảnh bình dị đó đã được tái hiện trên những tựa ghế này.

Cùng với dáng ghế chắc khoẻ nên rất được người tiêu dùng mua tiến cúng vào các ngôi Chùa rất nhiều, đặc biệt là ở hành lang Chùa Bái Đính.

  • Chất liệu: Gỗ gụ 100%(gụ Lào nhập khẩu) 
  • Hình tượng: bàn ghế gỗ chạm chỉ mây tổ ong tích tứ dân.
  • Số món: Gồm 3 món: 2 ghế dài- 1 bàn.
    • Ghế: dài 2m15 x sâu 60cm x cao 93cm.
    • Bàn: dài 1m33 x rộng 60cm x cao 80cm.

Mẫu trường kỷ gỗ lối cổ song tiện đẹp.

Bàn ghế gỗ lối cổ xưa mẫu song tiện đẹp.(xem thêm)

Bàn ghế gỗ lối cổ song tiện được thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn toát lên nét đẹp trang nhã. Với những đường song tiện được xếp thẳng hàng và được phân chia một cách hợp lý và hài hoà nhất. Với kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng kê hay di chuyển, nên đây chính là lợi thế của mẫu bàn ghế lối cổ này.

Đặc biệt, sản phẩm có giá thành rất phải chăng và cũng là sản phẩm được ưa chuộng trong mọi không gian. Nhất là kê trong không gian nột thất phòng khách thêm sự gần gũi và lịch sự nhất. Và đây cũng là kiểu mẫu phù hợp trong không gian nhà cột kiểu cổ. Và đặc biệt là kê trong không gian nhà Chùa và những hành lang của nhà Chùa.

  • Chất liệu:  gỗ gụ 100%(gụ Lào nhập khẩu)
  • Hình tượng: Bàn ghế gỗ song tiện.
  • Số món: Gồm 3 món: 2 ghế dài- 1 bàn.
    • Ghế: dài 1m85 x sâu 52cm x cao 90cm.
    • Bàn: dài 1m20 x rộng 52cm x cao 75cm.

Có thể nói trên đây là những mẫu bàn ghế dược sử dụng nhiều nhất trong các ngôi Chùa lớn bé hiện nay. Vì giá thành hợp lý- dáng ghế chắc khoẻ, nên được các tăng ni Phật tử hay những người tiêu dùng đều có thể mua để tiến cúng vào nhà Chùa như để thể hiện tấm lòng của mình. 

Đơn vị sản xuất bàn ghế gỗ kê nhà Chùa uy tín hàng đầu hiện nay.

Với kinh tế thị trường phát triển như hiện nay, thì luôn có rất nhiều những cơ cở kinh doanh hay nhà sản xuất, cung ứng bàn ghế gỗ lối cổ trên khắp cả nước. Hoặc ngay những nơi, thành phố bạn sinh sống cũng dễ dàng bắt gặp. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ sản xuất bàn ghế gỗ uy tín với mẫu mã, kiểu dáng đẹp và đa dạng thì chỉ có thể là làng nghề Hải Minh- Nam Định

Bàn ghế gỗ kiểu cổ đã được ông cha ta ưu tiên sử dụng từ trong nhà cho tới tiến cúng vào nhà Chùa, và tới ngày nay nó vẫn không hề mất đi giá trị vốn có của nó. 

Bàn ghế gỗ lối cổ kê nhà Chùa được thi công tại Phương Miên.

Bàn ghế gỗ lối cổ kê nhà Chùa được thi công tại Phương Miên.

Những sản phẩm được chúng tôi làm sẽ đẹp nhất, chất lượng nhất để khi trang trí trong những ngôi Chùa tâm linh sẽ luôn đẹp và gần gũi nhất. Bàn ghế gỗ kê nhà Chùa là vật dụng có giá trị cao và cũng liên quan trực tiếp đến tâm linh. Nên dù là người mua hay tiến cúng thì đều phải đảm bảo chuẩn chất lượng cũng như chuẩn phong thủy. Như vậy phúc lộc sẽ dành cho tất cả mọi người, nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về cơ sở sản xuất hay những nơi cung ứng có thương hiệu uy tín.

Chúng tôi luôn làm và hướng tới phương châm SẢN PHẨM TỪ TÂM- CHẤT LƯỢNG XỨNG TẦM. Bởi uy tín- chất lượng tạo nên thương hiệu đồ gỗ Phương Miên, chúng tôi cũng đang dần phát triển để có vị thế nhất định trên thị trường Đồ Gỗ Việt.

Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ trực tiếp với Phương Miên để nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và chân thành nhất. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh.

  CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn. 

 Phương Miên luôn cam kết: Sản phẩm chuẩn chất lượng- giá thành hợp lý- hàng giao đúng mẫu- miễn phí vận chuyển- lắp ráp chuyên nghiệp- tư vấn tận tâm và nhiệt tình.

logo