ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp tốt nhất hiện nay

Những dòng bàn ghế trường kỷ hay sập gụ tủ chè xưa được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Một trong những phong cách trang trí nội thất mà tưởng chừng như chỉ có tại thời xưa. Tuy nhiên sự phổ biến rộng rãi với những mẫu bàn ghế kiểu cổ hay còn gọi là trường kỷ xưa ngày được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhưng để lựa chọn được những bộ bàn ghế chất lượng thì không phải ai cũng biết. Phương Miên xin được tư vấn cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp tốt nhất hiện nay 2019. Với hi vọng giúp bạn đọc được là người lựa chọn mua hàng thông minh nhất.

Cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp tốt nhất hiện nay

[ Câu hỏi ]: Tại sao bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp lại được nhiều người lựa chọn sử dụng ?

Bàn ghế cổ hay còn gọi là những bộ trường kỷ xưa có một sức hút rất đặc biệt. Không phải lẽ bộc phát mà từ xa xưa những bộ trường kỷ vẫn luôn là lựa chọn chính là bàn ghế trang trí tại phòng khách của mình. Một nét đẹp tinh túy được dân ta giữ vững  cho đến ngày hôm nay. Bởi lẽ những bộ trường kỷ xưa mà ta chỉ có thể gặp tại các ngôi nhà ngối 3 gian hoặc 5 gian cổ xưa. Cách đây vài chục năm phải những gia đình khá giả mới sắm cho mình những bộ bàn ghế kiểu cổ đó. Hay nói một cách xa hơn là chỉ những bậc địa chủ xưa mới có thể dùng những bộ trường kỷ xưa.

Cho đến ngày hôm nay những bộ trường kỷ xưa không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Ta rất dễ nhận thấy tại các gia đình đời mới ngày nay vẫn ưu tiên chọn cho mình những bộ bàn ghế kiểu cổ đó. Những nét đẹp tinh tế được kết hợp hài hòa bắt mắt cổ kính tạo nên một nét văn hóa đẹp. Không những thế những mẫu trường kỷ xưa được cách tân phù hợp với mọi thời đại. Điều đặc biệt hơn nữa là dễ trang trí tại nhiều không gian phòng khác nhau. Chính vì thế mà được rất nhiều người lựa chọn sửa dụng.

bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp

Cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp tốt nhất hiện nay

[ Câu hỏi ] : Chất liệu gỗ làm bàn ghể kiểu cổ đẹp tốt nhất là loại gỗ gì ?

Nói tới bàn ghế kiểu xưa là ta nói tới chất liệu gỗ Gụ. Một chất gỗ rất thận thiện với Việt Nam chúng ta. Đặc biệt là khu vực bắc bộ của chúng ta. Bởi lẽ chất liệu gỗ gụ rất tốt giá trị cao và phù hợp với kinh tế của người dân chúng ta. Những chất gỗ tự nhiên thiết kế làm bàn ghế kiểu cổ rất đẹp tốt. Trong số đó những chất gỗ quý thuộc nhóm 1 của nước ta được kể đến như chất gỗ trắc, gỗ hương, gỗ gõ. Những chất gỗ này không những mang lại chất lượng mà giá trị của nó mang lại là không phải bàn cãi.

Cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp

Bộ bàn ghế gỗ kiểu cổ gỗ gụ đẹp chất lượng

Kinh nghiệm chọn bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp chất lượng.

Những băn khoan lo lắng sẽ không tránh khỏi khi chọn mua những bộ bàn ghế đẹp chất lượng. Chúng ta gặp rất nhiều lời chào mua bàn ghế gỗ kiểu cổ từ nhiều giá thành khách nhau. Vì thế mà rất khó để nhận biết chính xác được chất lượng và giá trị thực của nó. Vậy nên ta nên tìm hiểu thật kỹ về loại bàn ghế cao cấp này. Phương Miên xin được chia sẻ đôi điều để giúp cho bạn đọc có được kinh nghiệm chọn mua những bộ bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp chất lượng :

  • Kiểu dáng : Bàn ghế gỗ kiểu cổ hay còn gọi là trường kỷ xưa. Có vô số mẫu mã kiểu dáng kích thước khác nhau để bạn chọn lựa. Bởi sự đa dạng đó mà nó được nhiều người lựa chọn trang trí trong nhiều không gian phòng khác nhau. Cùng một mẫu bàn ghế mỗi người thể hiện một cách đẹp khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng thể hiện được hết những nét đẹp của nó. Có những cơ sở sản xuất kém không thể hiện nổi. Hay bắt được đúng với phom ghế kiểu cổ đẹp. Kiểu bàn ghế cổ thon thả điệu đà không khoe dáng xù xì to ục như những bộ bàn ghế thời mới ngày nay. Chính vì thế mà rất tốn gỗ vanh uốn lượn. Có những cơ sở tiết kiệm gỗ vanh không đủ độ cong của nó. Nên là không thể hiện hết được kiểu dáng đẹp của nó mang lại. Cũng chính vì thế mà cũng nảy xinh ra nhiều giá thành khác nhau làm bạn băn khoan.

Cách chọn mua bàn ghế gỗ kiểu cổ đẹp

Kiểu dáng bàn ghế kiểu cổ đẹp được nhiều người lựa chọn.

  • Chất gỗ : làm chất gỗ phải đều, nặng, không ruột, không rác gỗ. Mặt ghế và mặt bàn không được lứt lẻ gì ở lá mặt vì đó là mặt diện nói lên giá trị thực của bộ bàn ghế kiểu cổ xưa.
  • Hoa văn : phải sắc nét, đường nét chạm trổ phải tinh sảo, con giống phải khôn trông như thật. Đường cắt tỉa trên phần khảm trai ốc phải thật tỉ mỷ phải có hồn, thần thái phải mô tả được khi nhìn vào nó.
  • Mộng gỗ : Phải được làm liền từ những thanh gỗ, không được làm mộng cấy, ghép. Đặc biệt có rất nhiều cơ sở lạm dụng chốt tre cấy trực tiếp làm mộng nhân. Như thế giá trị thực của những bộ trường kỷ chênh lệch nhau lên đến cả chục triệu đồng.

mẫu bàn ghế kiểu cổ đẹp

Mẫu bàn ghế kiểu cổ đẹp chất lượng (xem chi tiết )

  • Kích thước : Một mẫu bàn ghế cổ thường có khích thước ghế đoản dài là:" dài 1m97cm x rộng 55cm ". Và bộ đại có kích thước ghế là : " dài 2m17cm x rộng 62 cm ".  Ghế đơn thường có kích thước là : rộng 55cm x sâu 55cm. Bộ đại có kích thước là : sâu 62cm x rộng 65cm.  Đó là 2 mẫu bàn ghế thông thường ta vẫn gặp. Còn nhiều mẫu trường kỷ đẹp khách nó lại không theo nguyên tắc của nó. Và thường ghế văng có chiều dài ngắn hơn rất nhiều còn chiều rộng và chiều cao là như nhau.
  • Chọn thuốc bảo quản : Ngày nay rất nhiều người trong chúng ta nghe tới chất sơn PU bảo quản đồ gỗ. Tuy nhiên với những bộ bàn ghế kiểu cổ ta nên làm thuốc vecli lên mầu giả cổ. Làm thuốc Vecli khó hơn làn sơn PU rất nhiều và nhiều người không có kinh nghiệm sẽ khó phát hiện là PU hay là Vecli. Bởi lẽ chất Vecli cho ta có được những bộ bàn ghế sáng mầu giả cổ rất là đẹp và không có độ xỉn mầu như PU. Và để làm được Vecli chuẩn thì mọi công đoạn làm nhẵn đều phải rất chuẩn đẹp kĩ thuật.

[ Câu hỏi ] : Tại sao nên chọn đánh Vecli cho bàn ghế kiểu cổ ?

Tất cả đồ nội thất gỗ đều nên đánh thuốc bảo quản. Dù là bàn ghế, trường kỷ, sập gụ tủ chè hay thậm chí là những nội thất phòng ăn, cánh cửa... Như thế tạo thêm lớp thuốc bên ngoài còn giúp cho đồ tránh bị nứt nẻ hoặc co ngót, tăng “sức đề kháng” khi đứng trước nguy cơ bị ẩm mốc, mối mọt xâm hại. Đây là một trong những cách bảo quản đồ gỗ hiệu quả. Việc đánh Vecli bản quản là thực sự cần thiết cho bàn ghế gỗ đẹp bền vững theo thời gian. Bởi lẽ chất Vecli cho ta có được những bộ bàn ghế sáng mầu giả cổ rất là đẹp và không có độ xỉn mầu như PU. Và để làm được Vecli chuẩn thì mọi công đoạn làm nhẵn đều phải rất chuẩn đẹp kĩ thuật.

Đánh Vecni giúp bảo quản và làm mới bàn ghế kiểu cổ đẹp chất lượng 

Nhiều người nhầm lẫn việc đánh Vecni và sơn PU là một. Nhưng thực chất chúng lại có điểm khác biệt rất lớn. Vecni là hỗn hợp giữa ''cánh kiến'' ngâm cùng cồn 90 độ trong khoảng 24 giờ sẽ hòa tan thành dung dịch màu nâu nhạt nhìn nghiêng có vân óng ánh. Tùy việc dùng chất tạo màu khác nhau có thể chọn màu gỗ đa dạng về thẩm mỹ khi bạn muốn làm mới. Lớp Vecni được đánh mỏng hơn so với sơn PU nên phải làm đi làm lại rất nhiều lần mới bóng mượt được. Không như PU chỉ cần làm 1-2 lần còn Vecli phải làm tới 6-7 lần mới đảm bảo độ bóng đẹp và khả năng chống xước chất lượng hơn rất nhiều.

Đặc trưng cơ bản nhất của việc đánh Vecni đó là thực hiện thủ công, phải dùng tay làm chứ không thể dùng máy phun. Lớp Vecni này lại có khả năng thấm vào gỗ thấu hơn nên được bảo quản tốt hơn. Nhiều người chọn cách làm đồ gỗ bằng Vecni bởi chúng lên màu tự nhiên. Đặc biệt, những sản phẩm đồ gỗ tân cổ điển như bàn ghế trường kỷ, sập gụ tủ chè cổ thì càn chuộng hình thức này.Tất nhiên là việc đánh Viecli được lựa chọn chủ yếu cho nội thất gia đình kiểu cổ. Những sản phẩm đời mới hay những nội thất văn phòng vẫn lựa chọn PU sáng bóng và được sơn bằng máy sẽ nhanh hơn.

Nơi đâu sản xuất bàn ghế kiểu cổ đẹp chất lượng nhất hiện nay.

Mẫu bàn ghế gỗ kiểu cổ xưa vẫn được nhiều khách hàng ưu ái chọn mua vì kiểu dáng độc lạ, tinh tế, sắc xảo. Tạo được sự ấm cúng và gắn kết giữa người với người. Chính vì thế mà cũng có rất nhiều làng nghề đồ gỗ chọn theo phong cách này. Có thể liệt kê ra vài làng nghề nổi tiếng như : Đồng Kỵ - Bắc Ninh, Hải Minh - Nam Định, Sài Gòn. Mỗt một làng nghề có một thế mạnh khác nhau. Nhưng có lẽ nổi bật nhất là làng nghề Hải Minh - Nam Định. Tại nơi đây có rất nhiều lý do để bạn lưu tâm :

  • Kiểu dáng đẹp : Tại nơi đây là trung tâm sản xuất những mẫu đồ gỗ cao cấp theo lối tân cổ điển đẹp nhất hiện nay. Rất nhiều mẫu bàn ghế cổ đẹp được nơi đây thể hiện một cách rất tinh xảo, kiểu dáng độc dáo, bắt mắt. Có rất nhiều nơi trong cả nước đã nhập bàn ghế tại đây về kinh doanh. Nhiều làng nghề mua bàn ghế gỗ lối cổ tại Hải Minh về làm mẫu nhưng không hiểu hết được nguyên lý của nó nên vẫn không thể nắm bắt kiểu dáng của nó.

mẫu bàn ghế kiểu cổ tại làng nghề hải minh nam định

Mẫu bàn ghế kiểu cổ một đặc sản của làng nghề Hải Minh Nam Định.

  • Mầu sắc : ''Nhất dáng nhì da'' là câu ca dao tục ngữ khá là quen thuộc với mỗi chúng ta. Điều đó cũng rất đúng với những mẫu bàn ghế kiểu cổ này. Những mầu sắc cổ của những bộ bàn ghế, trường kỷ xưa hay những bộ sập gụ tủ chè giả cổ không phải nơi đâu cũng làm được. Hay thậm chí chính những người trong nghề đồ gỗ tại Hải Minh non tay nghề cũng không làm được. Bởi lẽ nơi đây có được những bí kíp này là từ thời bậc cha ông truyền lại. Nơi đây nổi tiếng là những bộ đồ cổ đẹp lên tới cả tỷ đồng bạc. Làm thuốc Vecli chuẩn cho ta những mầu sắc giả cổ rất đẹp.
  • Điển tích hoa văn : Ngày nay có  quá nhiều công nghệ cao cấp giúp ích cho chúng ta trong sản xuất. Tuy nhiên không vì thế mà ta lợi dụng hoàn toàn 100% và đó được. Có rất nhiều nơi dùng chạm bằng máy CNC và không sửa lại tay. Như thế sẽ làm giảm giá trị của những bộ bàn ghế và đương nhiên bạn sẽ được chào mua với giá thành rẻ hơn thị trường rất nhiều. Tại cơ sở của chúng tôi tất cả những chi tiết chạm trổ đều được làm lại tay 100%. Có như thế mới cho ra sản phẩm có nét hoa văn được đẹp và tinh xảo.

Bạn nên xem thêm : 

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – Hải Minh- Hải Hậu – Nam Định

Cơ sở 2: làng nghề 2 – Hải Minh- Hải Hậu – Nam Định.

website:https:// dogophuongmien.vn

Hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

Fanpage:https://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn

 

logo