ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

"MẸO NHỎ" giúp bạn treo cuốn thư câu đối chuẩn phong thuỷ hút tài lộc.

Nội thất phòng thờ của người dân Việt, ngoài những vật phẩm quen thuộc như: bàn thờ, tam sự đỉnh đồng, bát hương, chân nến, đôi hạc, mâm bồng..... còn có thêm bức cuốn thư câu đối đẹp, chất lượng và hợp phong thuỷ. Khi bạn mua vật phẩm thờ cúng thì phải lựa chọn kỹ càng vì ý nghĩa tâm linh mà nó đem đến. Nhưng khi bạn lựa chọn mua và cách treo cuốn thư câu đối như thế nào cho cân xứng, hợp lý và hợp phong thuỷ đang được rất nhiều quý khách hàng quan tâm. Hãy cùng Phương Miên tìm hiểu "Mẹo nhỏ" giúp bạn treo cuốn thư câu đối chuẩn phong thuỷ hút tài lộc nhất hiện nay nhé!

Mẫu cuốn thư câu đối siêu víp được chế tác từ xưởng đồ gỗ Phương Miên.

Nguồn gốc và ý nghĩa của cuốn thư câu đối trong văn hoá người Việt.

Tìm hiểu nguốn gốc của cuốn thư câu đối.

Cuốn thư câu đối không một ai biết nó có từ đâu? chỉ biết rằng nó xuất hiện và có mặt trong nơi thờ cúng từ rất lâu đời và từ thời phong kiến đã có.

Từ xa xưa, chúng chỉ được treo ở gian thờ của nhà quan, địa chủ và không gian đình, chùa lớn. Nhưng với kinh tế hay xã hội phát triển như ngày nay, thì chúng đã xuất hiện nhiều hơn trong phòng thờ tư gia hay miếu, đền, nhà thờ họ nhằm tăng thêm vẻ đẹp và sự linh thiêng trong nơi thờ cúng. Điều này được lưu giữ và thể hiện gia phong, nét đẹp trong văn hoá thờ cúng của dân tộc ta. Tuy nhiên, loại chữ được sử dụng trên cuốn thư câu đối đều là chữ Hán, không phải chữ Nôm hay chữ quốc ngữ.

Bởi Việt Nam xưa, đã phải chịu ách đô hộ của Trung Quốc lịch sử hàng nghìn năm, nên chữ Hán được sử dụng phổ biến nhất. Và cũng là một phần phản ánh nguồn gốc của cuốn thư câu đối. Nên chữ Hán được sử dụng trên cuốn thư câu đối cho đến tận bây giờ.

cuốn thư câu đối đẹp lối cổ xưa.

Mẫu cuốn thư câu đối đẹp lối cổ xưa thường dùng.

Người Việt ta xưa nay đều rất coi trọng tín ngưỡng thờ cúng ông bà tổ tiên, nên nhu cầu sử dụng đồ thờ cúng rất cao và trong đó có nhu cầu sử dụng cuốn thư câu đối. Việc sử dụng cuốn thư câu đối đã trải qua nhiều thời gian và qua nhiều thế hệ, nên đã trở thành nét đẹp văn hoá đặc trưng của người dân Việt. Sử dụng cuốn thư câu đối cũng là cách răn dạy con cháu và nhắc nhở cách sống, cách làm người của tổ tiên truyền lại.

Cuốn thư câu đối với người xưa được dùng để đi mừng thọ, mừng tân gia, ăn giỗ..... mọi người sẽ tặng nhau rất sang trọng và mang nhiều ý nghĩa. Và bất cứ ai cũng có thể mua và trang trí cho nơi thờ cúng của gia đình bức cuốn thư câu đối đẹp chất lượng, sẽ thể hiện được lòng thảo hiếu và thành kính lên tổ tiên. 

Ý nghĩa của cuốn thư câu đối trong tâm linh người Việt.

Trong truyền thống văn hoá tâm linh người Việt không thể thiếu phong tục thờ cúng gia tiên. Và nơi đây luôn là vị trí quan trọng phải được đặt ở nơi trang trọng và tôn nghiêm nhất trong ngôi nhà. Nên khi sử dụng bức cuốn thư câu đối làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian thờ tâm linh. Từ kiểu dáng, kích thước cho đến chi tiết chạm khắc đều được làm vô cùng tinh sảo.

Mỗi một vật dụng trong nơi thờ cúng đều mang một ý nghĩa riêng, và trong đó là ý nghĩa phong thuỷ. Bởi vì theo quan điểm duy tâm của người Việt, phong thuỷ có vai trò rất quan trọng trong thờ cúng. Điều này sẽ thu hút vượng khí, vận may và tài lộc cho gia chủ.

Mẫu cuốn thư câu đối đẹp sử dụng phổ biến hiện nay.

Mẫu cuốn thư câu đối đẹp sử dụng phổ biến hiện nay.(chi tiết s/p)

  • Xét về tín ngưỡng thờ cúng: Mỗi gia đình người Việt khi sử dụng cuốn thư câu đối không chỉ thể hiện nét đẹp, mà còn thể hiện đạo lý "Uống Nước Nhớ Nguồn" đối với tổ tiên và những người đã khuất. Vì đây là nơi tề tựu, sum họp giữa hai thế giới âm-dương.
  • Xét về tính thẩm mỹ: Khi sử dụng bộ cuốn thư câu đối trong nơi thờ cúng thì sẽ đạt đúng chuẩn mực tín ngưỡng thờ cúng. Đồng thời tăng thêm nét đẹp và sự tôn nghiêm cho không gian thờ. Đây cũng là lý do tại sao mà trong các ngôi chùa, đình, miếu, nhà thờ họ, tư gia xuất hiện bộ cuốn thư câu đối mà chúng ta thường thấy.

Ngoài ra, cuốn thư câu đối được coi như là một bức bình phong để trấn hưng phong thuỷ. Phần là để che chở cho gia đình bình an, gặp giữ hoá lành. Phần là giúp gia chủ trấn hưng vận mệnh, xua đuổi tà khí. 

Ý nghĩa của cuốn thư câu đối trong phong thuỷ là: Đại diện cho sự may mắn, thuận lợi, hưng thịnh và cầu được ước thấy của mỗi người. Vậy nên, khi sử dụng cuốn thư câu đối bằng gỗ gì hay kiểu dáng gì, thì luôn mang đến may mắn, tài lộc và niềm vui cho gia đình.

"Mẹo nhỏ" giúp bạn treo cuốn thư câu đối chuẩn phong thuỷ hút tài lộc.

  • Cuốn thư là một bức bình phong nằm ngang có chiều rộng to, lớn và chiều dài sẽ phải cân xứng với chiều rộng. Cuốn thư sẽ được treo ở chính giữa và ở vị trí trên cao ở trên bàn thờ trong khu vực lắp. Với mặt tiền của cuốn thư sẽ hơi nghiêng về phía trước, đảm bảo người nhìn có thể nhìn ngắm các hoa văn tinh sảo và đọc được chữ trên bức cuốn thư đó.
  • Câu đối sẽ được treo đối xứng ở dưới hai đầu bức cuốn thư và thấp hơn đôi chút (tùy không gian). Thông thường câu đối sẽ được treo sát tường hoặc hai cột trong gian thờ. Tuy nhiên, khi treo phải đảm bảo luôn cân xứng nhau về cả độ cao và khoảng cách với cuốn thư. 

Cách treo cuốn thư câu đối rất quan trọng mà bạn phải lưu ý. Hướng treo và cách treo nếu không hợp phong thuỷ sẽ khiến cho gia chủ và thành viên trong gia đình gặp tai ương, rủi ro. Vì thế việc treo ở đâu, treo như thế nào cần phải xem xét kỹ lưỡng. Cuốn thư câu đối có thể treo ở những vị trí khác nhau tuỳ vào mục đích sử dụng của gia chủ. Nhưng phải đảm bảo đẹp thẩm mỹ và chuẩn phong thuỷ.

 Cách treo cuốn thư câu đối đẹp chuẩn.

 Cách treo cuốn thư câu đối đẹp chuẩn.

Và bạn đang băn khoăn chưa biết treo như thế nào cho đúng chuẩn? Dưới đây là vài quy tắc và thao tác cơ bản giúp bạn treo cuốn thư câu đối chuẩn phong thuỷ, hút tài lộc.

  1.  Bạn nên xem ngày lành để đưa cuốn thư câu đối về nhà để được đầu xuôi đuôi lọt, vì đây là vật phẩm liên quan đến tâm linh. Để đảm bảo trong quá trình lắp đặt sẽ không gặp sự cố gì. Khi ấn định được ngày lành, bạn nên căn cứ theo tuổi, mệnh, hướng nhà để có được hướng treo cuốn thư câu đối sao phù hợp và chuẩn phong thủy.
  2. Cuốn thư sẽ được treo ở chính giữa bên trên bàn thờ và trên cao nhất trong nơi thờ cúng. Cố định hướng về phía trước với một góc 30 độ so với phương thẳng đứng. Vì là treo cuốn thư nằm nghiêng nên cần cố định chắc chắn, không được lỏng lẻo. Tránh tình trạng bị rơi làm ảnh hưởng đến tâm linh và sự linh thiêng trong nơi thờ cúng.
  3. Hai bên câu đối cần treo cân xứng sao cho phù hợp với cuốn thư và phòng thờ nhất. Nên treo câu đối từ mặt bàn thờ trở nên hoặc từ bên trong hay mép bàn thờ. Ở phần câu đối cũng cần được treo cố định và chắc chắn. Vị trí treo câu đối cũng phần nào thể hiện nét văn hóa và nếp sống trong gia đình.

hướng dẫn cách treo cuốn thư câu đối đúng chuẩn.

Hướng dẫn cách treo- lắp cuốn thư câu đối đúng, đẹp chuẩn.

Treo cuốn thư câu đối trong phòng thờ tư gia.

Với những gia đình có phòng thờ riêng biệt ngay tại nhà mình, thì nên chọn bàn thờ và cuốn thư câu đối có kích thước tương đối và cân xứng. Và thông thường gia chủ sẽ chọn bàn thờ có kích thước từ 1m đến 2m, vậy bbạncungs nên chọn mẫu cuốn thư câu đối với kích thước tương tự để đảm bảo sự cân đối nhất để cho phòng thờ đẹp nhất.

Ở phòng thờ tư gia thì nên treo cuốn thư câu đối ở bên trên mặt bàn thờ sao cho cân xứng và đẹp thẩm mỹ nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào phong cách trang trí của gia chủ mà có thể treo cuốn thư câu đối ở phía ngoài hoặc phía trong bàn thờ. Nhưng vẫn đảm bảo bắt mắt và trang nghiêm nhất.

Lưu ý/ Với những căn hộ kiểu mới hay chung cư, thì bạn nên chọn mẫu cuốn thư câu đối hình hộp chữ nhật. Ở kiểu mẫu này sẽ có thiết kế, họa tiết hoa văn được chạm khắc đơn giản hơn và mang phong cách hiện đại.

Cách treo cuốn thư câu đối đẹp chuẩn nhà thờ họ.

Cách treo cuốn thư câu đối đẹp chuẩn nhà thờ họ.

Treo cuốn thư câu đối ở chùa, đình, nhà thờ họ.

Việc thiết kế và xây dựng nhà đều theo kiểu truyền thống ba gian hoặc năm gian với gian chính giữa để thờ tự. Với những không gian thờ cúng như chùa, đình, nhà thờ họ sẽ thường treo thành hai gian trong-ngoài. Gian ngoài là bộ cuốn thư câu đối to rộng, gian phía trong sẽ treo bộ nhỏ hơn ở chính giữa và cân xứng với nhau.

Khác với cách treo ở tư gia mà cuốn thư câu đối ở nhà cột sẽ được treo trên sà và trên cột. Và câu đối ở nhà cột sẽ thường sử dụng câu đối lòng máng.

Kích thước phổ thông nhưng chuẩn lopan của cuốn thư câu đối.

Với những vật phẩm trong nơi thờ cúng thì lựa chọn kích thước cũng rất quan trọng và kích thước của cuốn thư câu đối cũng vậy. Nó không chỉ phù hợp với bàn thờ mà còn phù hợp với tổng không gian phòng thờ, mà còn mang rất nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Kích thước của cuốn thư câu đối nên theo kích thước của bàn thờ gia tiên để không bị khập khiễng (quá to hoặc quá nhỏ). Điều này sẽ làm mất cân đối và mất tính thẩm mỹ của không gian thờ.

Kích thước của mỗi bộ cuốn thư câu đối sẽ có những kích thước khác nhau, và có thể đặt riêng tuỳ vào không gian thờ của mỗi gia đình. Cuốn thư thì phụ thuộc vào chiều rộng của gian thờ, còn câu đối thì phụ thuộc vào kích thước cột hay cân đối theo cuốn thư sao cho phù hợp và chuẩn phong thuỷ nhất.

Cuốn thư câu đối gỗ có kích thước đẹp, chuẩn phong thuỷ.

Cuốn thư câu đối gỗ có kích thước đẹp, chuẩn phong thuỷ.

Sử dụng phổ thông như hiện nay sẽ có hai loại là hình cuốn thư hoặc hình chữ nhật. Và thường sẽ dựa vào thước lopan làm quy chuẩn để có số đo đẹp chuẩn phong thuỷ. 

  • Kích thước cuốn thư câu đối chuẩn dành cho phòng thờ tư gia:
    • Cuốn thư: 1m53 x 59, 1m76 x 67, 1m97 x 87, 2m17 x 97.
    • Câu đối thẳng dài 1m97 x 28, 2m27 x 31, còn câu đối lòng máng sẽ tuỳ thuộc vào đường kính của cột.
  • Kích thước cuốn thư câu đối chuẩn cho nhà thờ họ, miếu, đình, chùa:
    • Cuốn thư: 2m53 x 89, 2m76 x 1m01, 3m x 1m10.
    • Câu đối: 2m27 x 31, 2m53 x 31,  còn câu đối lòng máng sẽ tuỳ thuộc vào đường kính của cột.

Kích thước đúng chuẩn phong thuỷ của mẫu cuốn thư câu đối gỗ

Kích thước đúng chuẩn phong thuỷ của mẫu cuốn thư câu đối gỗ

Trên đây đều là kích thước đạt chuẩn phong thuỷ dựa trên lopan (thước đỏ), đều là những cung tốt đại cát đại lợi. Và những người thợ cứ dựa theo đó để làm ra những bộ cuốn thư câu đối chuẩn phong thuỷ nhất. Nhờ vậy mà quý khách hàng khi mua sản phẩm sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm số đo, kích thước của cuốn thư câu đối cho hợp phong thuỷ.

Những kích thước trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng rất nhiều. Thay vào đó mọi người sẽ tập trung tìm hiểu sao cho kích thước của bộ cuốn thư câu đối sẽ phù hợp với không gian thờ hơn, cách treo đúng chuẩn hơn, hài hoà với tổng thể không gian phòng thờ hơn.

Nên mua cuốn thư câu đối ở đâu chất lượng, uy tín, giá tốt hiện nay?

Ngoài việc chọn kích thước, chất liệu gỗ thì bạn cũng nên chọn địa chỉ uy tín để mua cuốn thư câu đối cũng rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng, độ tinh sảo và tính thẩm mỹ cho không gian thờ của bạn. Là một trong những cơ sở sản xuất - tư vấn- thiết kế- thi công đồ thờ gỗ tâm linh chất lượng uy tín nhất hiện nay, và bạn nên chọn đồ gỗ Phương Miên.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm nghề, Phương Miên đã luôn nhận được sự tín nhiệm của các công ty, doanh nghiệp và mọi khách hàng từ khắp các tỉnh trên toàn quốc. Cùng khách hàng góp phần kiến tạo nên những sản phẩm tâm linh có giá trị và đẳng cấp riêng biệt, trong đó có sản phẩm cuốn thư câu đối này.

Hướng dẫn cách treo lắp cuốn thư câu đối đúng, đẹp chuẩn.

Phương Miên thi công- hoàn thiện- lắp ráp đồ thờ gỗ đẹp tại Chùa.

Phương Miên rất vinh dự khi đã vượt qua hàng trăm nhà thầu để thi công- lắp đặt đồ thờ gỗ tại các công trình lớn như: Chùa Thạnh Lâm- Đảo Phú Quý- Bình Thuận, Chùa Vạn phú- Tà năng- Đức Trọng - Lâm Đồng và rất nhiều phòng thờ lớn nhỏ khác nhau trên khắp cả nước. Và bạn hãy luôn yên tâm về chất lượng, dịch vụ và giá cả. Bởi chúng tôi là xưởng sản xuất không qua trung gian nên sẽ có giá thành hợp lý nhất cho người tiêu dùng.

Dưới bàn tay điêu khắc của các nghệ nhân có kinh nghiêm lâu năm trong nghề đồ gỗ thủ công mỹ nghệ. Đảm bảo những bộ cuốn thư câu đối sẽ luôn có vẻ đẹp ẩn chứa nét cổ kính, sang trọng và mang nhiều ý nghĩa. Và Phương Miên cũng luôn đảm bảo về chất lượng cũng như bảo hành trong 5 năm và bảo trì trọn đời. Vậy bạn hãy yên tâm trao gửi niềm tin nơi Phương Miên, để nhận về những sản phẩm đẹp nhất- ưng ý- hài lòng nhất.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ trực tiếp với Phương Miên để nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và chân thành nhất. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh.

  CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn. 

 Phương Miên luôn cam kết: Sản phẩm chuẩn chất lượng- giá thành hợp lý- hàng giao đúng mẫu- miễn phí vận chuyển- lắp ráp chuyên nghiệp- tư vấn tận tâm và nhiệt tình.

logo