ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Đại tự là gì? Ý nghĩa và tại sao được sử dụng phổ biến hiện nay?

Từ xưa, ông cha ta đã luôn coi trọng các ngày lễ tết, mừng thọ, giỗ chạp, và mọi người sẽ tìm hiểu để tặng nhau bức đại tự chữ Nho hoặc chữ Hán với những ý nghĩa khác nhau. Điều này thể hiện sự sang trọng và tôn nghiêm hơn khi bức đại tự đó được treo trước bàn thờ gia tiên. Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu hết được những ý nghĩa mà nó đem lại. Hãy cùng Phương Miên tìm hiểu đại tự là gì? Ý nghĩa và tại sao được sử dụng phổ biến hiện nay? trong bài viết dưới đây.

Hoàn thiện siêu phẩm mẫu đại tự câu đối nhà a Mạnh- Hải Phòng.

Đại tự là gì? Ý nghĩa và tại sao được sử dụng phổ biến hiện nay?

Đại tự là gì?

Theo nghĩa Hán Việt, đại tự được hiểu là một tấm bảng gỗ nằm ngang và được treo phía trên bàn thờ. Và bên trong đó có lồng cuốn thư thì được gọi là đại tự. Vật phẩm được chạm khắc các họa tiết hoa văn tinh sảo, kèm theo đó là những chữ Hán lớn mang những ý nghĩa sâu sắc. 

Trên khung bao của đại tự có thể chạm khắc hình ảnh tứ linh hoặc tranh tứ quý rất tinh sảo, góp phần làm tăng thêm ý nghĩa của bức đại tự hơn. Phần bên trong có thể để trơn hay khắc gấm hoặc có thể điêu khắc các họa tiết khác, nhưng phần lớn diện tích là để khắc chữ Hán trong đó. Chữ hán luôn được làm nổi bật hơn thì có thể làm sơn đen, sơn đỏ, sơn PU, cẩn ốc xà cừ hoặc thiếp vàng đều rất bắt mắt và sang trọng.

Mẫu đại tự gỗ đẹp

Mẫu đại tự gỗ đẹp chạm khắc tinh sảo.

Đại tự là đồ thờ cúng gỗ mang nét đẹp truyền thống văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Từ tên gọi chúng ta dễ dàng biết được sản phẩm có cấu tạo rất độc đáo và mang trên mình nét đẹp cùng ý nghĩa riêng biệt. Đại tự sẽ mang đến sự sang trọng và trang nghiêm trong nơi thờ cúng.

Nguồn gốc của đại tự có từ bao giờ?

Đúng vậy, đại tự cũng giống như cuốn thư hay hoành phi, cũng không biết có từ đâu và có từ bao giờ.? chỉ biết chúng có từ rất lâu đời và từ thời phong kiến đã có.

Ở trên các ngôi chùa, đình, miếu, nhà thờ họ hay phòng thờ tư gia chúng ta dễ dàng bắt gặp những bức đại tự. Vì trên bức đại tự luôn có 3-5 chữ Hán rất to, nên được gọi là đại tự.

Chữ trên các bức đại thự thường được mượn trong các sách kinh điển hoặc do ông cha ta thời xưa đã sáng tác ra. Nên đại tự đã có từ xa xưa và được truyền lại cho đến ngày nay, chỉ biết rằng chúng được xem như một vật dụng để ghi chép sử sách hoặc để đọc lệnh truyền. 

Mẫu đại tự cổ đã có từ xa xưa.

Mẫu đại tự cổ đã có từ xa xưa.

Và ở thời xưa bức đại tự chỉ có ở trong các ngôi chùa lớn hay nhà quan lại quyền quý và các nhà địa chủ mới được dùng. Nhưng ngày nay, do nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, thì bức đại tự đã khồng còn quá xa lạ với mọi người dân. Và bất cứ ai hoặc gia đình nào hay không gian thờ cúng nào cũng có thể treo được bức đại tự. Thú chơi và sử dụng đại tự lâu dần đã trở thành nét đẹp văn hoá rất đặc trưng của người Việt.

Ý nghĩa của đại tự trong thờ cúng tâm linh.

Sử dụng bức đại tự trong nơi thờ cúng là thể hiện lòng thành kính lên tổ tiên bởi ở bức đại tự được khắc họa chữ Hán Nôm mang những ý nghĩa cao cả về công đức lớn lao, ơn dưỡng dục của tổ tiên đối với con cháu. Đồng thời, răn dạy con cháu luôn noi theo tấm gương của cha ông truyền lại. Đại tự khi được treo trong nơi thờ cúng còn giúp cân bằng ngũ hành và mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và rước tài lộc.

Bức đại tự được treo trong nhà, đền, chùa..... đều mang ý nghĩa là giáo dục về chữ hiếu, cách làm người, tình cảm gia đình, lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết giữa người với người. Đại tự còn được sử dụng làm quà tặng trong các dịp lế tết, tân gia, giỗ chạp và cũng là vật phẩm được cúng tiến.

Mẫu đại tự câu đối gỗ sử dụng trong gian thờ của mọi gia đình.

Mẫu đại tự câu đối gỗ sử dụng trong gian thờ của mọi gia đình.

Sử dụng đại tự như một bức bình phong để ngăn chặn tà khí tránh xâm nhập vào nơi thờ cúng linh thiêng giúp làm thanh tịnh cho không gian thờ cúng này. Trang trí bức đại tự trong nhưng nơi tôn nghiêm vừa mang tính chất nghi lễ vừa có giá trị thẩm mỹ cao. Đây chính là di sản quý báu mà tổ tiên đã để lại cho chúng ta.

Mẫu đại tự hiện đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay, hầu như tất cả các không gian thờ cúng sẽ có vật phẩm tâm linh này. Những đặc tính và ưu điểm nổi bật của bức đại tựu đã thu hút người tiêu dùng trong nhiều năm trở lại đây, và đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong nơi thờ tự. Sản phẩm mang đến sự sang trọng, giá trị thẩm mỹ cao cũng như độ bền vượt thời gian lại càng được mọi người quan tâm và sử dụng lâu dài.

Cách lựa chọn bức đại tự đẹp chuẩn phong thủy cho nơi thờ cúng.

Lựa chọn mẫu mã.

Trên thị trường đồ thờ gỗ hiện nay, luôn có rất nhiều mẫu đại tự khác nhau, nhưng tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể làm sản phẩm theo kiểu truyền thống là chạm khắc hoa văn thủ công tinh sảo hoặc làm đơn giản hơn là chạm khắc cnc. Tuy nhiên, sử dụng mẫu mã như thế nào còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người khi trang trí trong nơi thờ cúng.

Phần khung bao bên ngoài có thể khắc hoạ hình ảnh tứ linh hoặc chạm tứ quý cũng rất tinh sảo. Và phần nền trong của đại tự có thể khắc hoa văn hay khắc gấm và cũng có thể để nền trơn. Miễn sao người nhìn thấy thu hút bởi những đường nét uyển chuyển và tinh tế.

Những mẫu đại tự gỗ gụ chất lượng cùng mẫu mã đẹp tinh sảo.

Những mẫu đại tự gỗ chất lượng cùng mẫu mã đẹp tinh sảo.

Lựa chọn chất gỗ.

Bức đại tự là vật phẩm liên quan trực tiếp đến tâm linh, nên được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp như: gỗ gụ, hương, gõ đỏ, mít, dổi với chất lượng và tuổi thọ cao. Ưu điểm của những chất gỗ này là mang đến một màu gỗ tươi sáng, rất gần gũi và thân quen với con người. Những chất gỗ này sẽ được đảm bảo không bị mối mọt, hạn chế nứt lẻ, cong vênh và gỗ cũng có những đường vân rất đa dạng và bắt mắt. Đặc biệt, những loại gỗ cao cấp này luôn ẩn chứa những tinh chất hợp phong thuỷ, nên được sử dụng nhiều trong chế tác đồ thờ gỗ cao cấp.

Vì là những chất gỗ rắn chắc nên phải là những nghệ nhân có tay nghề và trình độ kỹ thuật cao mới chế tác ra những sản phẩm đẹp, tinh sảo. Mỗi sản phẩm sẽ có những tạo hình, hoa văn sống động và nét chữ như rồng bay phượng múa.

mẫu đại tự lồng cuốn thư

Bức đại tự gỗ đẹp kích thước chuẩn lopan, phong thuỷ.

Lựa chọn kích thước.

Phần kích thước của đại tự luôn quan trọng nhất, bởi trong đồ thờ cúng tâm linh kích thước chuẩn lopan (thước đỏ), chuẩn phong thuỷ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và rước tài lộc vào nhà. Và sẽ tránh được những rủi ro, tai hoạ không đáng có. 

Kích thước phổ thông và chuẩn phong thuỷ của bức đại tự sẽ là: 1m2, 1m35, 1m53, 1m55, 1m75, 1m95, 1m97, 2m, 2m50.

Nhưng cũng tuỳ theo vào chiều rộng không gian thờ của mỗi gia đình, để lựa chọn hoặc đặt kích thước riêng của gia chủ. Nhưng phải đảm bảo yếu tố kích thước đạt chuẩn phong thuỷ.

Lựa chọn mua mẫu đại tự đẹp ở làng nghề Hải Minh- Nam Định.

Phương Miên luôn rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại một vùng quê, mà ở đây có một làng nghề đồ gỗ thủ công mỹ nghệ Hải Minh- Nam Định rất nổi tiếng. Và nơi đây được biết đến như một tổng kho đồ gỗ xuất đi khắp các tỉnh trên cả nước và các nước lân cận. Ở làng nghề chúng tôi được truyền lại từ rất nhiều đời cha ông và đến đời chúng tôi, trong đó có đồ gỗ Phương Miên.

Ở làng nghề Hải Minh luôn có rất nhiều đội ngũ thợ với tay nghề cao và có thâm niên lâu năm trong nghề sản xuất nội thất đồ thờ gỗ. Trong đó có rất nhiều mặt hàng như: bàn thờ, sập thờ, tủ thờ, và trang trí cho rất nhiều không gian khác nhau như: nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất phòng thờ và phải kể đến các bức đại tự gỗ cao cấp hiện đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

đại tự lồng cuốn thư thiếp vàng đẹp

Mẫu đại tự gỗ thiếp điểm vàng đẹp tại Phương Miên.

Đồ Gỗ Phương Miên đã thi công cho rất nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau trên toàn quốc và thậm chí ra nước ngoài. Và chúng tôi cũng đã nhận về những lời khen ưng ý- hài lòng của quý khách hàng. Đây chính là động lực to lớn giúp Phương Miên hoàn thiện tốt hơn mỗi ngày. Chúng tôi luôn đặt sự tín nhiệm và tin tưởng của người tiêu dùng lên hàng đầu, để sản xuất lên những sản phẩm đẹp và chất lượng hơn.

Vậy nên, những sản phẩm của Phương Miên khi đưa ra thị trường luôn bằng cả tâm huyết, luôn chất lượng nhất, hợp xu hướng nhất, hợp phong thuỷ và phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng. Trong kinh doanh chúng tôi luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu, thì sẽ nhận về được những Phúc Lộc của những sản phẩm đồ thờ cúng tâm linh đó. Bởi uy tín chất lượng tạo nên thương hiệu Đồ Gỗ Phương Miên.

Phương Miên treo đại tự và hoàn thiện phòng thờ gỗ tại Tanh Hoá.

Phương Miên treo đại tự và hoàn thiện phòng thờ gỗ tại Thanh Hoá.

Và quý khách hàng khi đến với Phương Miên sẽ luôn có những ưu điểm mà một cơ sở sản xuất nên có, chúng tôi sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất và hy vọng sẽ đáp úng được mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hiện nay.

  • Đồ Gỗ Phương Miên- là cơ sở sản xuất có thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, với những sản phẩm có 1 không 2.
  • Sử dụng nguyên liệu gỗ tự nhiên luôn đảm bảo chất lượng, màu sắc và trường tồn cùng thời gian.
  • Sở hữu sản phẩm với mẫu mã đa dạng hợp xu hướng, kích thước chuẩn phong thuỷ và giá thành hợp lý.
  • Chế độ bảo hành 5 năm, bảo trì trọn đời và giải quyết vấn đề nhanh, gọn, rõ ràng. 
  • Đội ngũ chuyên viên tư vấn 24/24, luôn tận tâm và nhiệt tình.

Những mẫu đồ thờ gỗ tâm linh cao cấp được sản xuất tại xưởng Phương Miên.

Những mẫu đồ thờ gỗ tâm linh cao cấp được sản xuất tại xưởng Phương Miên.

Đồ Gỗ Phương Miên với hơn 20 năm làm nghề, tôi sẽ sản xuất ra nhiều bức đại tự với mẫu mã đa dạng và tinh sảo nhất, chuẩn phong thuỷ nhất để phục vụ quý khách hàng trên khắp cả nước. 

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ trực tiếp với Phương Miên để nhận được những lời tư vấn nhiệt tình và chân thành nhất. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh.

  CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

Cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.
Cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.
website:https:// dogophuongmien.vn
website:https:// chogohaiminh.com
Hotline – zalo : 0977545439
Gmail: dogophuongmien246@gmail.com
Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm
Facebook: Miên Nguyễn. 

 Phương Miên luôn cam kết: Sản phẩm chuẩn chất lượng- giá thành hợp lý- hàng giao đúng mẫu- miễn phí vận chuyển- lắp ráp chuyên nghiệp- tư vấn tận tâm và nhiệt tình.

logo