ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Tư vấn cách chọn mua sofa gỗ hương gõ đỏ nguyên khối đẹp chất lượng.

Theo như xu hướng thời hiện đại ngày nay rất nhiều người lựa chọn cho mình những bộ bàn ghế sofa gỗ cao cấp rất đẹp để trang trí cho không gian phòng khách của mình. Những bộ sofa gỗ cao cấp nguyên khối luôn đem lại giá trị kinh tế rất cao. Nhưng trong chúng ta đã thực sự biết hết những nét đẹp thực sự của nó ? Hay cũng chỉ mơ hồ về sản phẩm cao cấp này. Hôm nay Phương Miên xin được chia sẻ những góc khuất ngành nghề đồ gỗ cao cấp này. Tư vấn giúp bạn cách chọn mua sofa gỗ hương gõ đỏ nguyên khối đẹp chất lượng. Hay nhiều những chất gỗ khác để phù hợp nhất với kinh tế của bạn.

Như thế nào là bộ sofa gỗ gõ đỏ, hương đá nguyên khối đẹp ?

Nói sơ bộ để bạn hiểu một bộ sofa gỗ nguyên khối là một bộ ghế được làm từ một chất dày 10cm -12cm 16cm... nguyên khối mà không phải chắp vá nhiều miếng để có được miếng gỗ dày như thế. Như thế thì dù bộ sofa gỗ nguyên khối được làm từ chất liệu gỗ gì đi chăng nữa thì cũng đều được sẻ dầy dặn nguyên khối 10cm-12cm-16cm hoặc 18cm hay thậm trí 20cm. Những miếng gỗ dày dặn nguyên khối đó lắp ghép lại với nhau thành một bộ sofa gỗ đẹp chất lượng. Sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối

 Bộ sofa chữ L gỗ gõ đỏ nguyên khối đẹp.

  • Câu hỏi được đặt ra là : Như thế nào là một bộ sofa gỗ nguyên khối đẹp ?
  1.  Chất gỗ : Để có được một bộ sofa gỗ nguyên khối đẹp trước hết là gỗ phải đẹp. Có rất nhiều loại gỗ đẹp chất lượng được lựa chọn để sử dụng làm những bộ sofa gỗ này. Ta có thể liệt kê những chất gỗ hàng đầu hiện nay như : Gỗ gõ đỏ, hương đá, cẩm vàng, hay dâu rừng.v.v... Những chất gỗ được chọn phải đều, không dính ruột hay dính rác hay thậm chí là vân gỗ phải đẹp.
  2. Kiểu dáng : Đây là vấn đề hết sức quan trọng. Những bộ sofa gỗ nguyên khối như thế này thông thường sẽ được thiết kế riêng để phù hợp nhất cho không gian của mình. Chính vì thế mà kiểu dáng, kích thước phù hợp cân xứng là rất quan trọng. Không cần thiết phải quá cao hay cũng không được quá thấp trong không gian của mình.

Sofa chữ H gỗ dâu rừng nguyên khối

Bộ sofa chữ H gỗ dâu rừng nguên khối đẹp.

Chia sẻ kinh nghiệm khi chọn sofa gỗ nguyên khối đẹp đúng chất lượng.

Như đã nói ở trên một bộ nguyên khối là phải được làm nguyên khối không chắp vá nhiều miếng thành một miếng gỗ. Vậy nên để sẻ được những miếng gỗ rộng dày dặn đẹp không tì vết gì thì cũng không phải dễ dàng gì. Và tất nhiên giá thành của nó cũng vì thế tăng cao so với bình thường rất nhiều. Chính vì thế mà cũng có rất nhiều cơ sở không ngại dùng những thủ đoạn để giảm giá thành nhằm lôi kéo người tiêu dùng. Những trường hợp thông thường bạn sẽ gặp phải khi chọn mua sofa gỗ nguyên khối như sau :

  1. Vẽ giả vân gỗ : Khi sẻ những miếng gỗ dày sẽ khó tránh nhũng phần ruột hay rác gỗ bám phải. Nếu bị ít ở bề mặt bên dưới thì không quá ảnh hưởng gì. Tuy nhiên nếu nhiều ở bề mặt bên trên thì khó có thể chấp nhận được. Nhiều cơ sở vẫn làm những phần ruột hay rác đó vào sản phẩm làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm đó. Để che đi phần lỗi đó khi sơn hoàn thiện thợ phun sẽ dùng bả phun phủ đi những vết lỗi đó. Nếu ít lỗi thì bả ít thì sẽ không sao nhưng lỗi nhiều bả nhiều thì sẽ cực kì lộ và chúng ta rất dễ phát hiện ra. Vậy nên nhiều cơ sở chọn cách là vẽ những đường vân gỗ giả nên những vết xấu được bả đó.

sofa góc gỗ gõ đỏ nguyên khối.

Bộ sofa chữ L gỗ hương đá vân rất đẹp.

  • Cách nhận biết : Những vết nối ruột thì thường sẽ có đường ruột nằm ở giữa những miếng gỗ còn phần rác khi còn mộc sẽ có màu trắng hơn gỗ thịt nằm ở đường viền bên ngoài. Khi bạn xem mộc chưa sơn hoàn thiện thì rất dễ dàng phát hiện ra. Tuy nhiên khi đã được sơn hoàn thiện rồi thì bạn xem thật kĩ những điểm nhậy cảm đó thì cũng dễ dàng phát hiện ra. Phần ruột khi được sơn phủ vẽ vân khi nhìn xát các đường vân gỗ đó sẽ không được tinh khôn như vân gỗ thật. Mà nó sẽ có những đường bút vẽ rất dễ phát hiện.

Miếng gỗ gõ đỏ khi còn nguyên mộc dính đường ruột ở giữa.

  • Ngoài ra công nghệ vẽ giả vân gỗ còn được áp dụng rất nhiều trong những bộ sofa gỗ này. Có những sản phẩm được làm từ những chất liệu gỗ tạp sau đó được tạo vân veo loàng ngoàng nhằm lừa mắt người tiêu dùng. Vậy nên bạn cũng nên tìm hiểu sâu về công nghệ vẽ vân này.

2. Sofa gỗ được chắp hộp : Những bộ sofa gỗ nguyên khối được làm từ những chất gỗ cao cấp như gỗ hương đá, gõ đỏ hay cẩm vàng sẽ có giá thành rất cao. Có những chất gỗ rẻ hơn như dâu rừng hay gụ Nam Phi. Nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu những bộ chất lượng đó. Chính vì vậy để thu hút được người tiêu dùng rất nhiều cơ sở sử dụng những chất gỗ kém chất lượng như gỗ tạp sau đó ốp một miếng gỗ mỏng chất lượng bên ngoài.

Sofa gỗ nguyên khối.

Bộ chiếu ngựa được ốp hộp mặt trên và xung quanh.

  • Cách nhận biết : Khi bạn xem một sản phẩm rất đẹp mà giá thành lại quá rẻ thì chất lượng cần phải được xem xét. Khi kiểm tra chất lượng của những miếng gỗ dày như thế này chúng ta xem kĩ các đường vân các đường viền xung quanh và mặt trên mặt dưới. Những đường vân và xớ gỗ nó sẽ không đồng nhất với nhau. Như thế chắc chắn là gỗ không tốt nên mới chắp đường viền bên ngoài ít nhất là che đi phần lỗi cạnh đó.

Cách chọn mua sofa gỗ nguyên khối đẹp đúng chất lượng.

Theo như tôi đã chia sẻ một số thủ thuật mà nhiều cơ sở sẽ áp dụng như trên để bạn hiểu. Vậy nên khi bạn chọn mua sofa gỗ nguyên khối đẹp đúng chất lượng thì bạn cần tìm hiểu về đúng chất gỗ đó và không có rác và ruột gỗ. Đặc biệt những chất gỗ cao cấp đẹp đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là gỗ gõ đỏ, hương đá và cẩm vàng. Bạn cũng cần biết cách nhận biết phần gỗ tốt và xấu về những chất gỗ này. Đối với những bộ sofa gỗ nguyên khối đã thi công Phương Miên xin chia sẻ đôi điều như sau :

  • Xem sản phẩm khi còn mộc :
  • Đối với tất cả những sản phẩm đồ gỗ cao cấp xem khi còn mộc là dễ xem để kiểm tra về chất lượng nhất. Khi xem mộc bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được về đúng chất gỗ và phần gỗ xấu như rác hay ruột gỗ. Khi những bộ sofa gỗ nguyên khối được làm mộc hoàn thiện bạn sẽ đến kiểm tra và bạn sẽ lật mặt trên và mặt dưới để xem về chất lượng đúng theo ý của mình. Như thế thì bạn sẽ dễ kiểm tra hơn khi chỉ xem những phần mặt diện của bộ sofa đó.

Bộ sofa gỗ gõ đỏ nguyên khối đẹp.

Bộ sofa chữ L gỗ gõ đỏ nguyên khối đẹp. ( xem thêm )

  •  Đối với những bộ sofa gỗ nguyên khối thông thường sẽ có độ dày là 10cm đến 18- 20 cm và rộng 50-60cm. Vậy nên sẽ khó có thể tránh khỏi hết được những đường ruột gỗ và rác gỗ bám vào. Đối với những cơ sở kinh doanh chân chính những miếng gỗ dầy dặn như thế sẽ không dính rác hoặc ruột kể cả mặt trên hay mặt dưới. Cũng có khi chỉ dính chút ruột ở phần bên dưới không đáng kể so với một miếng gỗ dày 18-20cm không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng hay tính thẩm mỹ. Còn đặc biệt sẽ không được dính rác dù chỉ là một ít ở phần bên dưới.
  • Xem sản phẩm khi đã hoàn thiện : Khi phần mộc xong và sản phẩm sẽ được làm nhẵn, làm PU bảo quản và phun bóng hoàn thiện. Tất cả sẽ được bóng mịn tự nhiên và sản phẩm phải đều mầu và nổi những đường vân gỗ.

Sofa gỗ cẩm vàng nghuyên khối đẹp.

Bộ sofa K3 gỗ cẩm vàng nguyên khối đều đẹp.

Đối với những người không thể đến tận xưởng để xem mộc của bộ sofa gỗ nguyên khối trước khi hoàn thiện thì phải như thế nào ? 

Đây chính là điều băn khoan chung của rất nhiều người khi chọn mua những mẫu bộ sofa gỗ nguyên khối hiện nay. Ta đang được sống trong thời của công nghệ đang phát triển bùng nổ như hiện nay. Thật dễ dàng để bạn chọn được những cơ sở sản xuất sofa gỗ nguyên khối đẹp chất lượng. Và bạn chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể chọn cho mình những bộ sofa gỗ đẹp đúng chất lượng. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín. Vậy nên khi những sản phẩm đã hoàn thiện thì bạn vẫn sẽ có thể kiểm tra chất lượng của nó như sau:

  • Tất cả các sản phẩm tại Phương Miên khi hoàn thiện đều được hoàn thiện từ trong ra ngoài và đều được làm PU bảo quản từ trong ra ngoài. Rất nhiều cơ sở cũng đều áp dụng cách hoàn thiện như thế. Như thế bạn cần để ý thật kỹ và thật xát vào gỗ tất cả mọi chỗ đều phải nhìn thấy tom gỗ và vân gỗ tự nhiên. Những phần nó lì không thấy tom gỗ thì chắc chắn chỗ đó là phần bị lỗi và được bắn bả phủ đi.

Bộ sofa K3 gỗ dâu rừng nguyên khối.

Bộ sofa K3 gỗ dâu rừng nguyên khối được sơn PU. ( xem thêm )

  • Đối với những sản phẩm phun màu: Theo như kinh nghiệm của tôi thì những sản phẩm phun màu đều giữ nguyên được vân gỗ và tom gỗ. Đối với những người biết về chất gỗ thì chỉ cần nhìn tom gỗ là nhận ra được chất gỗ đó là gỗ gì. Nhưng đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm về kiểm tra chất gỗ thì rất khó để kiểm tra. Theo như Phương Miên thì bạn khi chọn sản phẩm nào thì bạn yêu cầu cơ sở đó chỉ cần làm nhẵn phần bên dưới thôi và không cần phải làm PU bảo quản và không cần làm màu. Mặc dù không quét PU bảo quản bên dưới gầm thì cũng không quá ảnh hưởng nhiều về tuổi thọ của gỗ. Tuy nhiên bạn sẽ rất dễ dàng kiểm tra được chất lượng gỗ mà bạn không cần phải đến tận cơ sở để kiểm tra.

Lời kết : 

Tôi đã chia sẻ đôi điều với mong ước giúp bạn có thể chọn mua được những sản phẩm đẹp và đúng chất lượng nhất. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi và tôi sẽ là người giải thích những thắc mắc của bạn. Tôi có thể không bán hàng cho bạn nhưng tôi sẽ giúp bạn là người tiêu dùng thông minh nhất.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

website:https:// chogohaiminh.com

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

YouTube : https://bit.ly/2mC7qPx

Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm

Fanpagehttps://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn.

Hiện nay, đồ gỗ Phương Miên đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm đồ gỗ trên mọi miền tổ quốc Việt Nam:

  • Miền Bắc: Thái Nguyên. Phú Thọ. Bắc Giang. Hoà Bình. Bắc Ninh. Hà Nam. Hà Nội. Hải Dương. Hưng Yên. Vĩnh Phúc. Quảng Ninh. Hải Phòng. Thái Bình. Nam Định. Ninh Bình,  Hà Giang. Cao Bằng. Lào Cai. Bắc Kạn. Lạng Sơn. Tuyên Quang. Yên Bái. Điện Biên. Lai Châu. Sơn La
  • Miền Trung:  Nghệ An,Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà. Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
  • Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu. TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang. Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang. Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

logo