ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Top 10 mẫu bàn thờ gỗ đẹp hiện đại trong gia đình

Bàn thờ gia tiên là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi không gian phòng thờ của chúng ta. Nó thể hiện lòng thành kính nhớ tổ tiên, những bậc sinh thành. Nó đặc biệt quan trọng trong khâu chuẩn bị và thành lập án gian thờ mà chúng ta không thể lơ là. Chính vì thế Phương Miên xin được giới thiệu Top 10 mẫu bàn thờ gỗ đẹp hiện đại trong gia đình chuẩn phong thủy. Có thể sẽ giúp bạn chọn lựa và tư vấn thiết kế trang trí cho không gian phòng thờ của bạn.

Kích thước bàn thờ gỗ hiện đại đẹp trong gia đình hợp phong thủy.

Có rất nhiều mẫu mã đẹp khác nhau nhưng đặc biệt phải tuân thủ theo kích thước lopan  chuẩn phong thủy. Có rất nhiều kích thước bàn thờ khác nhau chuẩn phong thủy để bạn lựa chọn. Nên bạn phải tìm hiểu thật kĩ về kích thước chuẩn phong thủy và sao cho phù hợp với không gian phòng thờ của mình. Có những kích thước chuẩn thông dụng sau đây các bạn nên tham khảo :

  1. Sập thờ : Là mẫu bàn thờ án gian được gọi chung và có kích thước chân to hơn, vai đục chạm hầm hố hơn hay còn được gọi là sập thờ. Có 2 tích thông dụng mà ta được gặp thấy nhất đó là tứ linh và mai điểu. Ta cũng có thể gặp sập thờ nữa đó là sập thờ sen vịt.

Kích thước : Sập thờ thường có những kích thước được thiết kế phù hợp với với mẫu mã đẹp như sau :

  • Rộng 21m7 x cao 1m17 x sâu 1m07 x chân 24cm. Đây là kích thước lớn nhất đẹp chuẩn mà ta thường hay gặp. Và thông thường chiều cao cũng rất nhiều người lựa chọn với thông số là cao 1m27. Khi đó ta có thể chọn thêm chân đế nghê hoặc chân đế rùa để trang trí vừa đẹp và phù hợp phong thủy.

mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Mẫu bàn thờ ( sập thờ ) gỗ gụ đẹp hiện đại trong gia đình hợp phong thủy ( xem thêm )

  • Rộng 1m97 x cao 1m17 x sâu 97cm x chân 22cm ( hoặc 20cm ). Đây là hai kích thước được thiết kế chuẩn phong thủy thường gặp nhất trong những mẫu sập thờ. Còn lại các kích thước sập thờ khác muốn thiết kế thì cũng phải tuân thủ chuẩn theo  thước lopan.

2. Bàn thờ : Là danh từ chung dành cho những mẫu bàn thờ án gian gỗ. Các kích thước cũng được thiết kế chuẩn lopan hợp phong thủy. Tuy nhiên là chỉ khác về các thông số chân nhỏ hơn và các nét trạm trổ nhẹ nhàng hơn. Và đặc biệt là mẫu mã thiết kế theo nhiều kích thước nhỏ hơn phù hợp sử dụng trong nhiều không gian nhỏ khác nhau.

  • Chiều ngang (dài): 127 cm ; 157 cm ; 175 cm , 197 cm , 217 cm,…
  • Chiều sâu (rộng): 61 cm ; 69 cm ; 81 cm , 97 cm , 107 cm, 117 cm,…
  • Chiều cao : 117 cm ; 127 cm,…
  • Chân : 14 cm, 12 cm , 10 cm,...

mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp hiện đại trong gia đình hợp phong thủy ( xem thêm )

3. Còn lại kích thước được thiết kế theo mẫu tam cấp hoặc nhị cấp như sau : 

- Đối với các phòng thờ tư gia dùng sập thờ tam cấp: Cấp 1: Dài 2m17 rộng 61cm cao 1m17 (Rộng tổng thể: 1m47, cao tổng thể 1m47).

Cấp 2: Dài 2m17 rộng 43cm cao 1m27.

Cấp 3: Dài 2m17 rộng 43cm cao 1m47.

Với các gian thờ dùng sập thờ nhị cấpCấp 1: Dài 2m17 (hoặc dài 1m97) rộng 81cm cao 1m17 hoặc cao 1m27.

 Cấp 2: Dài 2m17 (hoặc dài 1m97) rộng 46cm cao 1m27 hoặc cao 1m47.

bàn thờ nhị cấp đẹp chuẩn trong gia đình

Bàn thờ tam cấp gỗ đẹp chuẩn hiện đại trong gia đình.

Chất liệu gỗ gì làm bàn thờ hiện đại trong gia đình thì đẹp và chất lượng?

Có rất nhiều chất gỗ tốt làm bàn thờ hiện đại đẹp trong gia đình. Các chất gỗ tốt lên sản phẩm đẹp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là chất gỗ gụ, hương đá, gõ đỏ, hương đỏ. Đây là các chất gỗ được lựa chọn làm lên mầu vecli giả cổ hoặc sơn PU bóng mầu vân gỗ tự nhiên. Rất nhiều phong cách hiện đại lưa chọn hiện nay. Ngoài ra cũng có rất nhiều các chất gỗ khác lựa chọn nhưng cũng không thực sự đẹp và tốt như soan đào, gỗ keo, gỗ nát... Hay nói cách khác là những chất gỗ không giá trị nhiều dễ cong vênh lứt lẻ ta đặc biệt không nên chọn những chất gỗ đó. mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Bàn thờ gỗ hương đá hiện đại đẹp chuẩn dùng trong gia đình (xem thêm)

Còn đối với những mẫu bàn thờ được sơn son thiếp vàng thì những chất gỗ hàng đầu được chọn là gỗ dổi và gỗ mít. Ngày nay còn nhiều chất gỗ dổi tốt được sử dụng trong nhiều đồ thờ sơn son thiếp vàng. Còn chất gỗ mít thì  cũng có nhiều loại mít rừng khác nhau cũng được lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên thì không chất gỗ mít rừng nào được tốt như mít ta cả. Nhưng mít ta hiện nay rất hiếm và chỉ còn sử dụng sản xuất trong những đồ  thờ nhỏ như ngai, khám, hay bàn thờ mẫu nhỏ. Vậy nên dùng gỗ dổi trong đồ thờ sơn son thiếp vàng được là tốt nhất.

Top 10 Mẫu bàn thờ gỗ đẹp trong gia đình hiện nay.

  1. Mẫu bàn thờ gỗ đẹp hiện đại nên mầu vân gỗ tự nhiên:

Nói đến những chất gỗ lên mầu tự nhiên đẹp là ta nghĩ đến những chất gỗ có tom gỗ mịn, vân gỗ đẹp. Lên màu vecli giả cổ hay làm mầu PU sáng bóng tự nhiên là tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân. Hay tùy thuộc vào văn hóa vùng miền tùy tùng địa phương. Những chất gỗ thông dụng nhất lên mầu vecli giả cổ đó là chất gỗ gụ (hay còn gọi là gỗ gõ mật).

Mẫu bàn thờ như  ý thủng chân quỳ đẹp hiện đại hợp trong gia đình. ( xem thêm )

Theo nhu cầu của nhiều cá nhân là nhũng bộ bàn thờ gia tiên của mình được làm theo mầu sáng bóng tự nhiên. Như thế sẽ phù hợp với hầu hết các sản phẩm đồ gỗ hiện đang sử dụng trong không gian nhà mới hiện đại của mình. Mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Mầu nâu gụ nhẹ bộ bàn thờ gỗ gụ đẹp hợp với không gian gia  đình hiện đại.

Mầu mận chín là chính là mầu nguyên thủy của gỗ gụ. Chất gụ mới thì nó có mầu vàng nhẹ và sau thời gian sử dụng nó xuống mầu nâu gụ và mầu mận chính. Tại Việt Nam chúng ta chất gỗ gụ được dùng phổ biến và  thông dụng nhất. Đặc biệt là tại khu vực miền bắc và miền tây được coi là chất gỗ chính dùng để làm bàn ghế, trang  trí nội thất. Tại miền trung và miền nam vẫn dùng gỗ gụ nhưng tỉ  lệ ít  hơn.

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp

Mẫu bàn thờ như ý gỗ gụ làm vecli giả cổ đẹp trong gia đình hiện đại. ( xem thêm )

2. Mẫu bàn thờ gỗ đẹp hiện đại sơn son thiếp vàng :

Những bộ bàn thờ gỗ đẹp xưa được cha ông ta sử dụng đa phần là được sơn son thiếp vàng. Và những chất gỗ tốt được sử dụng đầu bảng là gỗ mít, vàng tâm, gỗ dổi. Tất cả đều có nguồn gốc từ Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên ngày nay không còn những chất gỗ tốt đó có nguồn gốc từ Việt Nam chúng  ta nữa. Đa phần là gỗ nhập từ các nước Châu Phi qua  trung gian là nước Nam Phi. Và dĩ nhiên là chất lượng cũng không được tốt như chất gỗ của Việt Nam chúng ta. Riêng chỉ có chất gỗ dổi găng và dổi chun là gỗ nhập khẩu nhưng chất lượng là cực tốt không thua kém gì chất gỗ dổi mình.  Bàn thờ gỗ đẹp

Mẫu bàn thờ ô xa gỗ dổi sơn son thiếp vàng đẹp dùng  trong tư gia.

Ngày nay những bộ bàn thờ được sơn son thiếp vàng vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng. Và dễ nhận thấy nhất là những ngôi nhà mói có thiết kế nhà cột trên không gian trên cùng lập gian điện thờ. Thông thường là đi kèm theo những đại tự,hoành phi, câu đối thẳng hoặc lòng máng theo cọt nhà. Mẫu bàn thờ đẹp

Mẫu bàn thờ gỗ đẹp son son thiếp vàng hiện đại đẹp.

Vẫn với tích tứ linh hay mai điểu nhưng nhiều người lựa chọn cho mình sơn son thiếp vàng theo lối cổ để phù hợp với tổ tiên. Những nét đẹp truyền thống vẫn được con cháu chúng ta gìn giữ cho đến ngày hôm nay. Chưa bao giờ là nỗi thời  cho đến muôn đời sau. mẫu bàn thờ án gian đẹp

Mẫu sập thờ mai điểu gỗ mít  được sơn son thiếp vàng đẹp hiện đại.( xem thêm )

Mẫu sập thờ tứ linh gỗ đẹp được sơn son thiếp vàng.

Mẫu tủ thờ gỗ đẹp hiện đại trong gia đình.

Tủ thờ được sử dụng rộng rãi tại khu vực miền trung, miền tây nước ta. Tại miền bắc và  miền nam vẫn dùng tủ thờ nhưng ưu tiên dùng bàn thờ  là nhiều  hơn. Kích thước của tủ thờ  được thiết kế  nhỏ hơn và hẹp hơn  so với những  mẫu bàn thờ. Kích thước lớn nhất thông dụng nhất đó là rộng 1m97  x cao 1m27cm  x sâu 81cm. Còn lại nhiều kích nhỏ hơn khác nhau vẫn được sử dụng.

Mẫu tủ thờ tam da gỗ gụ sáng bóng tự nhiên. ( xem thêm )

Tủ thờ cẩn ốc gỗ gụ ta cũ Quảng Bình.

Bạn nên xem thêm :

Địa chỉ sản xuất và mua bán bàn thờ gỗ đẹp hiện đại dùng trong  gia đình.

Hiện nay, đồ gỗ Phương Miên  là cơ sở sản xuất đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm đồ thờ gỗ trên mọi miền tổ quốc Việt Nam: Hãy đến  với chúng tôi bạn sẽ nhận được những lời tư vấn chân thành nhất. Đặc biệt tất cả khách hàng mua bàn thờ án gian gỗ tại Phương Miên sẽ được miễn phí giao hàng tại nhà. Và được áp dụng trên tất cả các tỉnh thành của Việt Nam chúng ta.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

fanpage : https://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn

logo