ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

Gỗ mít là gì? Có tốt không? Tại sao được sử dụng nhiều trong đồ thờ ?

Gỗ mít là gì? Có tốt không? Tại sao được sử dụng nhiều trong đồ thờ ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Đặc biệt là đối với những bạn trẻ mới tìm hiểu trang trí cho không gian phòng thờ của mình. Tất cả sẽ được Phương Miên chia sẻ ngay sau đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chất gỗ cao cấp này nhé.

Gỗ mít là gì?

Gỗ mít là một loại gỗ từ cây mít. Cây mít là loại ăn quả, mọc phổ biến ở Đông Nam Á và Brasil. Mít thuộc họ dâu tằm (moraceae) và được cho là có nguồn gốc từ Ấn Độ. Tại Bangladesh, quả mít được coi là “quốc quả” của quốc gia này. Tại Việt Nam, cây mít được xem là cây ăn quả phổ biến trên khắp cả nước, đặc biệt là ở các vùng quê. Cây gỗ mít

Cây mít được trồng phổ biến tại Việt Nam chúng ta.

Trong bảng phân loại gỗ ở Việt Nam, thì gỗ mít được xếp vào nhóm IV. Cây mít được xếp chung với các cây gỗ quý khác như: Dổi, sến bo bo, công, sến đỏ, thông ba lá,,… Nhóm gỗ có màu tự nhiên, thớ mịn, thương đối bền, dễ gia công. Gỗ mít thuộc loại gỗ rất thân thiện tại Việt Nam chúng ta. Chúng được trồng rộng rãi phổ biến trên các vùng quê chúng ta, rất dễ khai thác. gỗ mít

Gỗ mít.

Gỗ mít có tốt không?

Gỗ mít là một chất gỗ tốt, nhiều đường vân gỗ đẹp, tom, thớ gỗ mịn. Thân gỗ không quá to như những loại cây gỗ chuyên khai thác gỗ khác. Thân cây chỉ có đường kính 30cm - 50cm. Khi khai thác chúng ta sẽ lấy thành phần gỗ thịt và loại bỏ thành phần rác và ruột gỗ. Phần rác của gỗ mít rất nhanh hỏng. Chỉ một thời gian rất ngắn sau khi khai thác rác gỗ sẽ bị mọt, mục rũa hết. Còn phần thịt gỗ của nó rất tốt, và được sử dụng trong rất nhiều trong tất cả công trình nội thất gỗ cao cấp khác nhau. Bàn thờ gia tiên gỗ mít

Bàn thờ gia tiên gỗ mít được sơn son thiếp vàng Đài Loan. (xem thêm)

Gỗ này thường được sử dụng rộng rãi trong việc tạc tượng Phật, làm bàn thờ gia tiên, án gian, đồ thờ gỗ nói chung. Nguyên nhân là vì loại gỗ này chống mối mọt và không chịu nhiều tác động của thời tiết khắc nghiệt, lại dễ kiếm. Bàn thờ và tượng phật gỗ mít đẹp

Bàn thờ và tượng phật được làm từ gỗ mít rất đẹp.

Gỗ mít rất bền với thời gian, tâm gỗ mít được trồng tại Việt Nam thường có tâm gỗ rất nhỏ so với các loại gỗ khác. Hiện nay trên thị trường có gỗ Mít Lào được nhập khẩu. Qua thực tế cho thấy gỗ mít Lào có tâm gỗ to hơn và chất gỗ không đẹp bằng gỗ mít được trồng tại Việt Nam. Được đánh giá là loại gỗ tốt với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Gỗ mít có màu vàng sang, khi để lâu chuyển thành màu sẫm đỏ rất phù hợp để thiết kế các món đồ nội thất, thẩm mỹ.
  • Gỗ mít có màu thơm nhẹ, mùi hương gần giống với mùi trầm.
  • Gỗ mít không quá nhiều đường vân đẹp, thớ và chất gỗ rất mịn. Mật độ mạch ở trong gỗ sớm cao hơn gỗ muộn. Nhu mô trong mạch vì dễ trông thấy, rất thích hợp làm bàn thờ.
  • Gỗ mít được đánh giá là loại gỗ có tuổi thọ cao, bền với thời gian. Tuổi thọ trung bình từ vài chục năm đến cả trăm năm. Ngày xưa chỉ có các bậc quyền quý giàu sang mới có tiền để sử dụng các sản phẩm từ gỗ mít.
  • Khối lượng gỗ tương đối nhẹ, nên hạn chế trường hợp bị cong vênh, cũng như mối mọt.
  • Loại gỗ này khá phổ biến nên dễ tìm kiếm. Ở nước ta gần như vùng miền nông thôn nào cũng có. Thậm chí, có những gia đình trồng theo vườn diện tích lớn vừa để thu quả, vừa lấy gỗ.

Gỗ mít có mấy loại trên thị trường hiện nay?

Với thời buổi kinh tế hội nhập, có rất nhiều chất gỗ khác nhau được nhập khẩu về Việt Nam chúng ta. Điều này là rất tốt cho ngành nội thất để phát triển. Trong số đó có gỗ mít ta và gỗ mít nhập khẩu từ Lào là đẹp và chất lượng nhất. Chúng có những tính chất gần tương đồng như nhau. Và cũng đều có các cây gỗ như sau:

  • Gỗ mít dai:  Được đánh giá là loại gỗ tốt nhất, rất ít cong vênh. Loại gỗ này có ít lõi. Cây mít dai có tuổi từ 60 năm thì chu vi lõi cũng chỉ bằng chu vi của các phích nước Rạng Đông.
  • Gỗ mít mật: Loại gỗ này có nhiều lõi hơn gỗ mít dai. Cây có thể khai thác lấy gỗ khi đạt từ 30 năm tuổi. Phần thân vỏ hay là biểu bì (dác gỗ) rất mỏng.
  • Gỗ mít rừng: Mít rừng là loại cây quả có mùi nhưng không có múi, còn được gọi là ba-la-mít. Gỗ mít rừng có chất lượng gỗ không bằng gỗ mít vườn do tom gỗ to, kém mịn.

Tuy nhiên những chất gỗ này đều rất nhỏ và chỉ phù hợp làm vào những sản phẩm nhỏ như bàn thờ án gian cỡ nhỏ, bộ đồ thờ cúng trên bàn thờ..v.v. Sập thờ tứ linh gỗ mít nhập khẩu

Sập thờ tứ linh gỗ mít nhập khẩu Nam Phi cũng rất chất lượng.

Ngoài ra còn gỗ mít nhập khẩu của Nam Phi. Đây cũng là chất gỗ cũng rất chất lượng, không mối mọt, ít cong vênh. Tuy chất lượng không thể so sánh với chất lượng của gỗ mít Việt hay gỗ mít Lào. Nhưng ưu điểm của nó là thân gỗ rất to lớn. Rất phù hợp làm vào những sản phẩm to lớn như sập thờ cỡ lớn. Gỗ mít này có xuất xứ từ các nước Nam Châu Phi như: Camaroon, conggo, nigienia, gabon,… Gỗ có màu vàng, tôm xoắn, cây thẳng, chất gỗ nặng, rác trung bình 2-3 cm, vỏ lớp trong có sơ như vỏ Okan.

Tại sao gỗ mít được sử dụng nhiều trong đồ thờ?

Gỗ mít từ xa xưa luôn được biết đến là được sử dụng sản xuất trong các nội thất đồ thờ gỗ cao cấp. Điển hình ta có thể kể đến như: Bàn thờ, án gian, hoành phi, cuốn thư, câu đối, đại tư, tượng phật, sập thờ..v.v. Bởi lẽ đầu tiên là chất lượng tốt, tuổi thọ của gỗ rất cao. Rất phù hợp khi được sử dụng cho những sản phẩm có tính bền vững cần yên vị như đồ thờ cúng. Bàn thờ cuốn thư câu đối gỗ mít được tran gtris trong phòng thờ

Bàn thờ và cuốn thư câu đối gỗ mít được trang trí trong phong phòng thờ.

Gỗ mít có màu vàng nhẹ, và theo quan niệm của người Việt Nam chúng ta. Màu vàng là màu của ánh nắng dịu nhẹ, là màu của cuộc sống vui tươi, lạc quan, ấm áp, giàu sang và thịnh vượng. Trong tình yêu, màu vàng mang ý nghĩa của một tình yêu kiêu sa, rực rỡ, thể hiện sự ấm áp, chân thành, tin tưởng và niềm vui trong tình yêu. Hơn thế nữa là gỗ mít có tinh chất gỗ thơm rất phù hợp phong thủy khi được sử dụng trong đồ thờ cúng. Điều này là điểm nhấn lớn nhất dẫn đến nhiều người lựa chọn sử dụng gỗ mít trong thờ cúng từ xưa tới nay.

Nên mua đồ thờ gỗ mít ở đâu đẹp chuẩn phong thủy?

Trong thờ cúng, yếu tố phong thủy luôn được ưu tiên đặt nên hàng đầu. Đầu tiên là cách bầy trí bàn thờ gia tiên sao cho đạt chuẩn phong thủy để hút vượng khí tài lộc. Sau đó là kích thước những sản phẩm thờ cúng cần phải đạt chuẩn. Và còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Tất cả những yếu tố này cần phải đúc kết qua rất nhiều đời cha ông, các bậc thầy phong thủy để lại. Điều này sẽ không đâu phù hợp hơn các cơ sở tại các làng nghề truyền thống lớn tại Việt Nam chúng ta. Nơi đây chính là nơi hội tụ rất nhiều kinh nghiệm của cha ông truyền lại. Điều mà tất cả những hộ kinh doanh hay nhà sản xuất nhỏ lẻ không bao giờ có được. Mẫu phòng thờ hiện đại đẹp 2022

Không gian phòng thờ gỗ đẹp chuẩn phong thủy đượ trang trí bởi Phương Miên.

Hoặc quý vị cũng có thể đến với cơ sở đồ gỗ Phương Miên. Được sinh ra và lớn nên tại làng nghề Hải Minh - Nam Định. Được thừa hưởng tất cả những gì tinh hoa nhất của làng nghề thủ công mỹ nghệ này. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề sản xuất. Chúng tôi đã và đang trang trí cho rất nhiều những không gian phòng thờ lớn nhỏ khác nhau. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được những lời tư vấn chân thành nhất.

Hoàn thiện sập thờ tứ linh cho vị khách tại Hải Phòng.

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

website:https:// chogohaiminh.com

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

YouTube : https://bit.ly/2mC7qPx

Đăng ký kênh youtube : https://bitly.com.vn/N05nm

Fanpagehttps://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn.

Bạn nên xem thêm :

logo