ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CAO CẤP XƯA VÀ NAY

Sang trọng hôm nay - Giá trị mai sau

10+ Mẫu bàn thờ, sập thờ tam cấp, nhị cấp gỗ đẹp nhất hiện nay.

Thờ cúng tổ tiên vốn là tín ngưỡng, nét đẹp trong văn hóa của người dân Việt Nam bao đời nay. Việc bài trí phòng thờ cũng là 1 cách thể hiện lòng thành kính đến với ông bà tổ tiên. Ngày nay, việc bày trí bàn thờ gia tiên càng trở nên quan trọng bởi không chỉ là để thờ cúng mà nó còn mang đến thẩm mỹ trang rí trong không gian phòng thờ của mình. Với rất nhiều đồ được bầy trí trên bàn thờ gia tiên nhà mình nên rất nhiều người lựa chọn mẫu bàn thờ, sập thờ tam cấp, nhị cấp gỗ cao cấp đẹp để trang trí cho không gian phòng thờ của mình. Hãy cùng Phương Miên đi tìm hiểu đôi điều như sau :

Bàn thờ, sập thờ tam cấp, nhị cấp gỗ là gì?

 Bàn thờ tam cấp hay còn gọi là bàn thờ 3 tầng, vẫn được bố trí gồm 3 phần. Ở phần bề mặt chính hay gọi cấp thấp nhất sẽ có diện tích lớn nhất. Nơi đây chính là nơi để bầy trí đồ cúng như mâm ngũ quả bát hương hay đặc biệt là mâm cơm cúng. Rất nhiều đồ sành đồ sứ sẽ được bầy trí tại đây và sẽ được phân cấp rõ ràng . Cấp thứ hai và thứ ba sẽ được thiết kế nhỏ hơn một chút. Hai tầng nhỏ này sẽ có kích thước sâu từ 22 – 30cm, kích thước cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích của người sử dụng của từng gia đình mà thiết kế tùy theo. Cấp thứ hai là nơi để đồ đồng như đỉnh hương hay đôi con hạc, chân nến... Cấp thứ ba là nơi cao nhất là nơi sẽ để ngai khám bài vị chính là nơi các cụ ngự trị tại đây. Bàn thờ tam cấp gỗ gụ

Bàn thờ tam cấp gỗ gụ chạm mai điểu. ( xem thêm )

Thông thường những người lựa chọn sử dụng mẫu bàn thờ tam cấp này thường là người con trưởng sử dụng trong tư gia. Hoặc là được lựa chọn sử dụng trong nhà từ, nhà đền của dòng tộc. Thông thường bàn thờ tam cấp này sẽ có những kích thước rộng hơn một chút so với bình thường.  Bởi như thế chúng ta mới có thể bày trí hết được lễ vật được đặt trên bàn thờ gia tiên này. Bàn thờ nhị cấp gỗ gụ đẹp.

Sập thờ nhị cấp chạm tứ linh gỗ gụ đẹp. ( xem thêm )

Đối với những bàn thờ nhị cấp thì giữa các cấp bậc của nó sẽ được rộng sơn một chút. Những ý nghĩa trên bàn thờ cũng không thay đổi mà chỉ khác về cách trang trí thôi. Nên chính vì thế mà cũng rất nhiều người lựa chọn sử dụng bàn thờ nhị cấp để trang trí cho không gian phòng thờ của mình.

Bàn thờ, sập thờ tam cấp, nhị cấp gỗ được sử dụng ở đâu ?

Trong các bàn thờ gia tiên được sử dụng trong tư gia rất nhiều người lựa chọn những mẫu bàn thờ bình thường. Và thông thường những mẫu bàn thờ tam cấp hay nhị cấp sẽ được sử dụng trong các nhà đền, nhà từ, hay nhà thờ họ sẽ được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn. Bởi lẽ những chúng được sử dụng nhiều là sự tiện lợi và rộng rãi trong trang trí các đồ vật được đặt trên trên bàn thờ. Ngày nay những mẫu bàn thờ này được sử dụng rộng rãi không chỉ tại các nhà từ nhà đền mà tại các tư gia vẫn lựa chọn sử dụng . Nhất là đối với những người con trưởng hay trưởng tộc trong gia tộc. Họ cũng lựa chọn những mẫu bàn thờ này để phân cấp bậc thờ cúng một cách tiện lợi và thẩm mỹ trong trang trí hơn. bàn thờ tam cấp gỗ gụ

Sập thờ tam cấp chạm tứ linh gỗ gụ thiếp điểm vàng. ( Xem thêm )

Trong các mẫu thiết kế thường các kích thước sẽ được làm theo yêu cầu. VÌ nhu cầu sử dụng và kích thước không gian trang trí của mỗi người là khác nhau. Nên chính vì thế mà sẽ không có những sản phẩm có sẵn bao giờ. Mà thường sẽ là phải làm với những kích thước riêng để phù hợp với diện tích của không gian phòng thờ của mình. bàn thờ nhị cấp gỗ gụ đẹp

Mẫu bàn thờ nhị cấp chạm tứ linh gỗ gụ. ( xem thêm )

Trong các nhà đền, nhà từ hay nhà thờ họ thông thường rất nhiều người lựa chọn những bộ bàn thờ được sơn son thiếp vàng hoặc được thiếp điểm vàng. Cũng có rất nhiều người lựa chọn làm PU sáng bóng màu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên như thế thì được nhiều người lựa chọn sử dụng trong tư gia là nhiều hơn. Bởi lẽ theo xu hướng thời hiện đại ngày nay những sản phẩm sáng bóng mầu gỗ tự nhiên sẽ phù hợp hơn với các đồ dùng trong không gian sống của mình.

Kích thước bàn thờ tam cấp, nhị cấp hợp phong thủy.

Trong đồ thờ tâm linh kích thước phù hợp phong thủy là cực kỳ quan trọng. Và trong các mẫu sập thờ, bàn thờ tam cấp hay nhị cấp cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta vẫn phải để chọn những cung số đẹp phù hợp chuẩn kích thước lopan. Mỗi một cung số đẹp chuẩn mang một ý nghĩa cao đẹp khác nhau. Và thông thường kích thước bàn thờ sẽ được làm theo các kích thước như sau :

  • Chiều ngang (dài): 1m27 cm ; 1m57 cm ; 1m75 cm , 1m97 cm , 2m17 cm,…
  • Chiều sâu (rộng): 39cm, 47cm, 61 cm ; 69 cm ; 81 cm , 97 cm , 1m07 cm, 1m17 cm, 1m27cm, 1m47cm…
  • Chiều cao : 1m17 cm ; 1m27 cm, 1m37cm, 1m47 cm…

Bàn thờ tứ linh nhị cấp sơn son thiếp vàng.

Mẫu sập thờ tứ linh nhị cấp gỗ gụ được sơn son thiếp vàng. ( xem thêm )

Trong kích thước của những mẫu bàn thờ, sập thờ tam cấp hay nhị cấp cũng theo những cung số đó mà làm theo. Ví dụ như một bộ bàn thờ có kích thước lớn như ngang ( dài ) 2m17 thì những cấp sẽ được chia ra như sau :

  • Cấp 1 : Ngang 2m17 x sâu 69 x cao 1m17.
  • Cấp 2 : Ngang 2m17 x sâu 39 x cao 20cm ( 1m17 + 20cm = 1m37 ).
  • Cấp 3 : Ngang 2m17 x sâu 39 x cao 20cm ( 1m37 + 20cm = 1m57 ).

Những kích thước của các cấp được thiết kế là để cân xứng hài hòa giữa của mẫu bàn thờ. Tuy nhiên vẫn phù hợp kích thước chuẩn phong thủy. Có những người lựa chọn cấp 1 cao hơn hoặc thấp hơn để cho phù hợp từng bộ bàn thờ là nhị cấp hay tam cấp. Còn đối với những bộ có kích thước nhỏ hoặc lớn hơn cũng thế cũng sẽ chọn các cung số lớn nhỏ khác nhau để phù hợp hơn với sản phẩm của mình. Bàn thờ tam cấp gỗ gụ

Mẫu bàn thờ tam cấp gỗ gụ.

Tư vấn thiết kế mẫu bàn thờ tam cấp, nhị cấp gỗ cao cấp đẹp chất lượng.

Trong các mẫu bàn thờ tam cấp hay nhịn cấp thì thiết kế kích thước sao cho phù hợp là cực kì quan trọng. Vì không bộ sản phẩm có kích thước của các không gian là giống nhau cả. Mỗi một không gian phòng thờ có một kích thước lớn nhỏ khác nhau. Vậy nên sẽ có những bộ bàn thờ tam cấp hoặc nhị cấp có kích thước khác nhau. Chính vì thế mà bạn cũng nên nghiên cứu kích thước các cấp sao cho phù hợp để có được sản phẩm hài hòa nhất. Sập thờ tam cấp gỗ gụ chạm mai điểu

Sập thờ tam cấp gỗ gụ chạm mai điểu. ( Xem thêm )

Đối với đồ thờ tâm linh ta không nên chọn những chất gỗ không tốt hay chất gỗ quá kém chất lượng. Ta nên chọn những chất gỗ tốt thuộc top 1 để thi công là bàn thờ như : gỗ gụ, hương đá, gõ đỏ, dổi, mít. Đây là đều là những chất gỗ tốt phù hợp phong thủy trong thi công đồ thờ.

Bạn nên xem thêm :

Tôi được sinh ra và lớn lên tại làng nghề Hải Minh - Nam Định và được thừa hưởng những gì tinh hoa nhất của ngành nghề thủ công mỹ nghệ này. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ thoải mái chọn lựa cho mình những sản phẩm đẹp và ưng ý nhất. Tôi sẽ là người trực tiếp tư vấn để giúp bạn để bạn sẽ tránh được những sản phẩm kém chất lượng.

Mọi thắc mắc quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để nhận những lời tư vấn chân thành nhất tại Phương Miên :

CƠ SỞ SẢN XUẤT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ GỖ PHƯƠNG MIÊN

 cơ sở 1: làng nghề Tân bồi – hải minh- hải hậu – nam định.

cơ sở 2: làng nghề 2 hải minh – hải hậu – nam định.

website:https:// dogophuongmien.vn

website:https:// chogohaiminh.com

hotline – zalo : 0977545439

Gmail: dogophuongmien246@gmail.com

YouTube : https://bit.ly/2mC7qPx

Fanpagehttps://bit.ly/2N0isJ1Phon

Facebook: Miên Nguyễn

Hiện nay, đồ gỗ Phương Miên đã phân phối tại hầu hết các sản phẩm đồ thờ gỗ trên mọi miền tổ quốc Việt Nam:

  • Miền Bắc: Thái Nguyên. Phú Thọ. Bắc Giang. Hoà Bình. Bắc Ninh. Hà Nam. Hà Nội. Hải Dương. Hưng Yên. Vĩnh Phúc. Quảng Ninh. Hải Phòng. Thái Bình. Nam Định. Hà Giang. Cao Bằng. Lào Cai. Bắc Kạn. Lạng Sơn. Tuyên Quang. Yên Bái. Điện Biên. Lai Châu. Sơn La
  • Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà. Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng.
  • Miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu. TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang. Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang. Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

logo